Hà Nội dẹp 'cướp' vỉa hè: Căng thẳng trong phá dỡ bậc tam cấp

Thời sựThứ Tư, 15/03/2017 22:42:00 +07:00

Chủ ngôi nhà số 247 Xã Đàn (Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) kiên quyết không trả lại vỉa hè và khẳng định rằng, việc gia đình mình xây tam cấp là đúng quy định và yêu cầu cơ quan chức năng phải đo đạc địa chính.

Ngày 15/3, lực lượng chức năng quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp tục phá dỡ hàng loạt bậc tam cấp của các hộ dân được cho lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Video: Chủ nhà trên phố Xã Đàn yêu cầu lực lượng chức năng đo đạc trước khi phá dỡ bậc tam cấp (Tùng Lâm)

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận chiều 15/3 tại tuyến phố Bát Đàn:

9

 Chiều 15/3, lực lượng chức năng quận Đống Đa đưa máy phá bê tông cỡ lớn đi giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Lực lượng công an phường cũng được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

6

 Chiếc máy phá bê tông cỡ lớn đang phá dỡ được một nửa tam cấp của số 247 Xã Đàn thì bị chặn lại bởi chủ cửa hàng cho rằng, tam cấp xây trên vỉa hè là đúng quy định.

5

 Lực lượng chức năng đang dỡ bậc tam cấp của số nhà 247 Xã Đàn phải dừng lại.

7

 Theo ông Trịnh Văn Vượng - chủ nhà 247 Xã Đàn, trước khi phá dỡ vỉa hè, phường phải đo đạc lại, đất lấn chiếm đến đâu mới tháo dỡ đến đó.

1

 Sau đó, chủ nhà số 247 Xã Đàn cùng lực lượng chức năng dùng thước dây để đo lại nhưng chưa đi đến thống nhất giữa 2 bên nên việc phá dỡ bậc tam cấp tại ngôi nhà này tạm thời dừng lại.

3

Liên quan đến vụ việc trên, ông Ngô Tiến Ngọc khẳng định, ngày mai (16/3), phường sẽ cho nhân viên địa chính đến đo đạc và giải quyết. Nếu chủ nhà 247 Xã Đàn sai sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ.

4

 Lực lượng chức năng tiếp tục đi giành vỉa hè cho người đi bộ dọc đường Xã Đàn.

2

 Đa số các cửa hàng đều nghiêm chỉnh chấp hành.

Tùng Lâm
Chuyên đề: Tin tức Hà Nội
Bình luận
vtcnews.vn