Hà Nội đề xuất 70 tỷ đồng mua máy móc, hóa chất tiêu diệt muỗi, bọ gậy

Sức khỏeThứ Tư, 23/08/2017 07:30:00 +07:00

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 22/8, đại diện sở Y tế Hà Nội cho biết, sắp tới sẽ đề xuất thành phố chi 70 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh SXH.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 14/8 - 20/8 thành phố đã ghi nhận 3.524 trường hợp mắc SXH. Một số đơn vị mắc cao trong tuần gồm quận: Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Thường Tín... Trong tuần, Hà Nội không ghi nhận trường hợp tử vong do SXH.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Hà Nội đã 20 tỷ mua máy móc và hóa chất phục vụ phòng chống dịch SXH. Sắp tới, Sở Y tế đề xuất UBND thành phố chi khoảng 70 tỷ tiếp tục mua máy và hóa chất, dung dịch tiêu diệt muỗi, bọ gậy. Trung bình, một quận có thể chi tới 10 tỷ để phòng chống dịch.

Thành phố Hà Nội huy động tất cả các nguồn lực từ công an, bộ đội, học sinh, sinh viên.... vào công tác phòng chống xuất xuất huyết".

21015349_901851893302214_2144568436_n

Lãnh đạo dự họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nooijn chiều 22/8.

Về vấn đề được nhiều người quan tâm là tại sao đến thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa công bố dịch, ông Hạnh giải thích: "Chúng tôi hàng ngày, hàng tuần vẫn cung công bố số lượng người mắc bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đấy là đã công khai".

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, việc công bố dịch không quan trọng bằng việc làm sao làm tốt việc chống dịch nhưng vẫn đảm bảo sự phát triển kinh tế, xã hội của toàn thành phố.

Hai ngày gần đây, nhiều phường, tổ dân phố đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi và bọ gậy. Việc phun hóa chất khiến nhiều người dân hoang mang không biết những chất này có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?.

Video: Muỗi tấn công cả thôn, người dân mắc sốt xuất huyết

Ông Hạnh khẳng định, hóa chất được Hà Nội sử dụng diệt muỗi và bọ gậy là chất an toàn và được Bộ Y tế cho phép. Tuy nhiên, có ghi nhận một số người bị dị ứng. Cách thức an toàn nhất được cán bộ Sở Y tế tư vấn là sau khi phun hóa chất diệt muỗi, bọ gậy khoảng một tiếng rồi người dân mới nên vào nhà.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn