Hà Nội đề nghị sớm phê duyệt dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Kinh tếThứ Hai, 09/10/2017 11:56:00 +07:00

UBND thành phố Hà Nội vừa có đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Đông Anh đã hoàn thành công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Tuy nhiên, đến nay địa phương chưa thể bàn giao được mặt bằng cho nhà đầu tư do dự án chưa được phê duyệt. Do đó, UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo việc thực hiện dự án.

Được biết, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô. Dự án được đánh giá có vai trò tạo động lực phát triển cho các tỉnh bắc sông Hồng, đồng thời là nơi tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Được biết, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô lớn nhất Châu Á được quy hoạch xây dựng tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô có vai trò tạo động lực phát triển cho các tỉnh bắc sông Hồng, đồng thời là nơi tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa đẳng cấp mang tầm quốc tế.

Video: Xôn xao triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam

Theo quy hoạch, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới sẽ được kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm” với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ và hoàn hảo.

Trong đó, cốt lõi là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, có diện tích quy hoạch trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà, bao gồm các phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…

Ngoài khu vực cốt lõi, dự án cũng bao gồm không gian cây xanh, mặt nước, công viên và đô thị, tạo thành một quần thể trọn vẹn, phục vụ các hoạt động kết nối, giao lưu, hội chợ và trưng bày cho "thành phố Triển lãm".

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia do VEFAC - thành viên của Tập đoàn Vingroup đầu tư, triển khai theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự án, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2018.

(Nguồn: vietnamfinance.vn)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn