Hà Nội: Đề nghị khách sạn giải trình 'phí cho cơ quan chức năng chống dịch'

Đời sốngThứ Hai, 10/05/2021 10:56:41 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) yêu cầu khách sạn Top Hotel Hữu Nghị làm rõ thông báo thu tiền "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an chống dịch".

Sáng 10/5, ông Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa nhận được thông tin phản ánh của nhiều người về việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (ở số 188 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) thu phí quá đắt đối với người cách ly trong những ngày qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh, yêu cầu khách  sạn này phải chấn chỉnh, giải thích và có cuộc đối thoại với khách hàng.

Sau cuộc đối thoại, khách sạn thỏa thuận sẽ tính giá 900 nghìn đồng/ ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) thay vì từ 1,2 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng/người/ngày như những ngày trước.

Cùng với đó, người dân phản ánh khách sạn này có thông báo về việc sử dụng dịch vụ phòng trong đó có mục "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24 (vì là khách sạn cách ly tự chi trả).

Tuy nhiên, ông Long lập tức bác bỏ thông tin này: "Ngay đêm qua (9/5), tại buổi làm việc, chúng tôi đã yêu cầu khách sạn phải giải trình về vấn đề này. Quận khẳng định công an, y tế không được một xu nào ở trong đây cả”.

Hà Nội: Đề nghị khách sạn giải trình 'phí cho cơ quan chức năng chống dịch' - 1

Cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đang yêu cầu khách sạn Top Hotel Hữu Nghị giải trình về thông báo thu tiền "chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an chống dịch".

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thừa nhận sai sót về vấn đề này. Đồng thời, UBND quận chỉ đạo khách sạn này phải có báo cáo giải trình ngay trong ngày hôm nay (10/5) để xem xét hình thức xử lý.

Cũng về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Thành Long - Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cũng bác bỏ việc "chi phí cho công an" như khách sạn ra thông báo.

"Hôm đoàn do lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đến làm việc trực tiếp với khách sạn, đã nhận biên bản ghi nhận việc này, yêu cầu khách sạn xử lý, phản hồi, đính chính thông tin”, đại tá Long cho hay.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn