Hà Nội đang hành động vì người tiêu dùng ra sao?

Thời sựThứ Năm, 13/03/2014 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Sở Công thương thành phố Hà Nội vừa tổ chức đoàn đến kiểm tra một số doanh nghiệp tham gia “Tháng hành động vì quyền người tiêu dùng”. 

Sau một tuần tổ chức phát động “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, sáng 12/3, Sở Công thương TP Hà Nội đã tổ chức đoàn đến kiểm tra một số doanh nghiệp về việc triển khai chương trình.
Tại Siêu thị điện máy HC, ông Nguyễn Hoàng Duy – Giám đốc siêu thị cho biết: Hưởng ứng “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, công ty đã chuẩn bị phong phú nguồn hàng, đảm bảo các mặt hàng đều chính hãng, có bảo hành để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. 

HC đã phối hợp với nhà sản xuất, cung ứng nhiều sản phẩm được giảm giá tới 50%, giúp người dùng có thu nhập trung bình có thể dễ dàng mua được các sản phẩm tốt. 

Công ty đã phối hợp với nhà sản xuất, cung ứng nhiều sản phẩm được giảm giá tới 50%, giúp người dùng có thu nhập trung bình có thể dễ dàng mua được các sản phẩm tốt”. 
Để “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” có hiệu ứng lan tỏa ra địa bàn Thủ đô tốt hơn, ông Duy kiến nghị, Sở Công thương, Chi cục Quản lý Thị trường tăng cường công tác truyền thông, kiểm soát hàng giả, hàng nhái, thông tin rõ các địa chỉ khuyến mại.
Trong khi đó, ở Bệnh viện MEDLATEC, với sản phẩm đặc thù là dịch vụ y tế phục vụ nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, MEDLATEC đảm bảo phục vụ 24 giờ/7 ngày, kể cả ngày lễ, tết, thiết lập đường dây nóng, giải quyết nhanh chóng, kịp thời mọi thắc mắc của khách hàng. 
Vì quyền lợi của người tiêu dùng, nhiều dịch vụ y tế tiện ích đã được bệnh viện triển khai như dịch vụ siêu âm, lấy mẫu và kết quả tận nơi, tư vấn dinh dưỡng miễn phí, hội chẩn giáo sư miễn phí… 
Riêng trong tháng 3 này, bệnh viện có thêm chương trình tặng quà cho khách hàng nữ (nhân dịp 8/3), cấp trên 3.000 thẻ MEDLATEC trong tổng số gần 1.000 thẻ để khách hàng khám tại bệnh viện và có giá trị như bệnh án điện tử, giảm thủ tục hành chính.

Công ty dệt kim Đông Xuân cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh hai đơn vị phân phối và dịch vụ y tế trên, tại Công ty dệt kim Đông Xuân, bà Phạm Ngọc Diệp – Phó Tổng giám đốc sản xuất kinh doanh bày tỏ: “Là doanh nghiệp sản xuất, đơn vị rất thấu hiểu trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và người tiêu dùng. Công ty cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
Hưởng ứng “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, trên địa bàn Hà Nội, tại 2 cửa hàng lớn ở 67 Ngô Thì Nhậm và 50 Hòa Mã, từ đầu tháng đến nay, công ty đã giảm giá từ 5-10%, đạt doanh số 240 triệu đồng với gần 1.500 lượt khách.
Qua buổi làm việc với các doanh nghiệp trên, Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Tiến Bình đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và điều đó đã thể hiện bằng các hành động cụ thể. Sở Công thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để mang đến những quyền lợi thiết thực cho người tiêu dùng Thủ đô cũng như thúc đẩy hoạt động sản xuất doanh phát triển.
Trong ngày 15/3 tới đây, Ban Tổ chức cũng tổ chức Roadshow xe đạp căng khẩu hiệu về quyền người tiêu dùng nhằm hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới để đông đảo nhân dân Thủ đô được biết.
Bình luận
vtcnews.vn