Hà Nội đang hạ cốt đê Nghi Tàm xây cầu vượt An Dương - Thanh Niên

Thời sựThứ Ba, 28/11/2017 09:01:00 +07:00

Cùng với việc xây cầu vượt An Dương - Thanh Niên, đơn vị thi công đang gấp rút hạ mặt đê đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Dự án Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên là 1 trong 8 công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cho 2 quận Ba Đình, Tây Hồ.

Hiện tại đơn vị thi công đang triển khai hạ đê hữu sông Hồng đoạn từ An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi, thực hiện công tác rào chắn hai đầu, ép cọc thử để chuẩn bị thi công.

Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên có tổng mức đầu tư 312 tỷ đồng.

Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên có tổng mức đầu tư 312 tỷ đồng. 

Thông tin từ Ban quản lý dự án cho biết, cốt đê hiện tại đang cao hơn so với mặt đường từ 2,5m đến 3m. Đơn vị thi công sẽ bóc dỡ ở làn đê bên trái tính theo hướng từ An Dương đến khách sạn Thắng Lợi. Sau khi hoàn thành sẽ chuyển sang thi công bên làn đường còn lại.

Để phục vụ thi công, các phương tiện ô tô, xe máy chạy từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi sẽ được phân luồng đi theo đường Nghi Tàm và chiều ngược lại đi theo phố Yên Phụ nhỏ. Đồng thời, đường Nghi Tàm và phố Yên phụ nhỏ sẽ cấm taxi, xe khách trên 16 chỗ, xe tải trên 1 tấn.

Được biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 311 tỷ đồng, gồm các hạng mục: cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên dài 271m, rộng 10m; thay thế một phần đê Hữu Hồng, đoạn Km62+500 đến Km63+600 bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L; và mở rộng cửa khẩu An Dương từ 2 lên 3 khoang, xây dựng mới 3 cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có tại các ngõ 108, 276, 310 Nghi Tàm.

Khi đi vào hoạt động, cầu vượt An Dương - Thanh Niên được kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc giao thông tại nút giao này, đảm bảo giao thông thông suốt từ sân bay Nội Bài - Cầu Nhật Tân về trung tâm thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi nhận: 

Một phần đê đất sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, dài 1,1km sẽ được bóc dỡ, thay thế bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.

Một phần đê đất sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, dài 1,1km sẽ được bóc dỡ, thay thế bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L. 

Đơn vị thi công đang triển khai làm rào chắn hai đầu, ép cọc thử để chuẩn bị thi công.

Đơn vị thi công đang triển khai làm rào chắn hai đầu, ép cọc thử để chuẩn bị thi công. 

 Làn đê bên trái theo hướng từ An Dương đến khách sạn Thắng Lợi sẽ được bóc dỡ trước.

 Làn đê bên trái theo hướng từ An Dương đến khách sạn Thắng Lợi sẽ được bóc dỡ trước. 

Cây cầu tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân.

Cây cầu tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân. 

Video: Ngắm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn