Hà Nội: Dân hoảng hốt di dời vì nhà nghiêng

Thời sựThứ Ba, 05/04/2011 02:10:00 +07:00

(VTC News) – Hàng trăm người dân đang sinh sống tại ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh hoảng hốt vì ngôi nhà số 14 bị tách rời khỏi kết cấu, nghiêng hẳn về phía trước.

(VTC News) – Hàng trăm người dân đang sinh sống tại ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh hoảng hốt vì ngôi nhà số 14 bị tách rời khỏi kết cấu, nghiêng về phía trước. Công an có mặt và phong tỏa hiện trường, đồng thời yêu cầu những người dân sinh sống quanh ngôi nhà này di dời.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 5/4, dân cư xung quanh ngôi nhà 5 tầng (số 14, ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa) hoảng loạn khi được biết ngôi nhà này bị nghiêng, sắp đổ sập.

Tại điểm tường cách mặt đất 1,5m, độ nghiêng đo được là 2,5cm. 

Ông Trịnh Công An – người đứng tên ngôi nhà cho biết, đây là ngôi nhà của em trai ông đang ở nước ngoài. Ngôi nhà có diện tích hơn 40 mét vuông, 5 tầng, được cấp phép xây dựng năm 2002, căn nhà xây tường 10, đổ cột bê-tông, móng được đóng cọc tre, đổ bè. Hiện căn nhà đang được cho một đơn vị truyền hình cáp thuê, tuy nhiên người thuê đã chuyển đi và dọn sạch đồ đạc vài ngày trước đó mặc dù chưa hết hợp đồng thuê nhà.

Lực lượng chức năng đã tiến hành đo đạc độ nghiêng nứt của ngôi nhà. Tại điểm tường cách mặt đất 1,5m, độ nghiêng đo được là 2,5cm. Lên cao, độ tách rời theo quan sát bằng mắt thường vào khoảng 30cm.

Tòa nhà càng lên cao, độ nghiêng càng lớn.

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trần Đức Học yêu cầu chủ căn nhà phải di dời ngay người và tài sản giá trị trong ngôi nhà, niêm phong và ứng trực thường xuyên đề phòng bất trắc. Ông Học cho hay sẽ liên hệ trao đổi với Sở Xây dựng để tìm giải pháp khắc phục sự cố.

Đồng thời, lãnh đạo quận Đống Đa đã lập biên bản sự việc, đề nghị chủ nhà thuê đơn vị tư vấn, đánh giá hiện trạng để đưa ra biện pháp xử lý ngôi nhà tốt nhất.

 Video hiện trạng ngôi nhà bị nghiêng tại ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn