Hà Nội: Đã bị hành hung còn bị công an thu xe máy

Pháp luậtThứ Ba, 09/04/2013 05:54:00 +07:00

Người phụ nữ bị đánh gãy xương sống mũi giữa đường, nhưng khi công an ra can thiệp đã thu luôn xe của người nhà bị hại.

Phản ứng lại hành vi trêu chọc em gái mình của một đôi nam nữ đi trên đường, chị Lê Hoàng Anh đã bị hành hung gãy xương sống mũi. Khi người nhà ra can thiệp, công an khu vực lại thu giữ luôn xe của người nhà bị hại.

Theo phản ánh, chị Lê Hoàng Anh (SN 1990) bức xúc về việc chị bị đám thanh niên ồ hành hung, đánh gãy xương sống mũi, thâm tím mặt mày.

Chị Hoàng Anh có HKTT tại số 20/39 Bãi Sậy (phường 13, Quận 5, TP.HCM) ra Hà Nội thăm mẹ đẻ tại số nhà 22 Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, HN).

Theo đó: khoảng 17h chiều ngày 24/3, chị Hoàng Anh cùng em gái đi sang đường (đường Khương Hạ mới, gần cầu Khương Đình) thì bị một đôi trai gái chở nhau trên xe Wave BKS 30H3 – 4933 buông lời trêu chọc em gái Hoàng Anh.

Thấy em gái bị trêu chọc, Hoàng Anh đã phản ứng lại bằng lời nói. Đôi nam nữ đi trên xe Wave bỏ đi.

Trụ sở công an phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khoảng 15’ sau, khi đang ngồi uống nước trên vỉa hè gần nhà mình (số nhà 22 đường Khương Hạ), bất ngờ thanh niên có “va chạm” với em gái Hoàng Anh trước đó đã quay lại chở theo một thanh niên nữa lao vào đánh chị Hoàng Anh chảy máu mồm, máu mũi.

Nhiều người đi đường rất bức xúc, dù chưa hiểu chuyện gì xảy ra, khi thấy hai thanh niên lao vào đánh một cô gái với những hành động rất côn đồ.

Em gái Hoàng Anh đã chạy về nhà (vì 2 chị em Hoàng Anh ngồi uống nước gần nhà) cầu cứu người thân ra giải vây cho chị gái.

Anh Hoàng Đức Vượng (SN 1976, là cậu của Hoàng Anh) đã chạy từ trong nhà chạy ra để can ngăn, giải cứu cho cháu gái mình.

Rất nhiều người dân chứng kiến sự việc vì bất bình cũng xúm vào can ngăn không cho 2 thanh niên đánh một cô gái.

Cùng thời điểm xảy ra sự việc, anh Nguyễn Ngọc Tân (SN 1979, thường trú tại số nhà 53, ngõ 252 phố chợ Khâm Thiên) là anh họ của chị Hoàng Anh đến chơi.

Đến đây, anh Tân cho một người (tên Trung) mượn xe máy Vespa Piagio LX 150cc, màu trắng, BKS 30L2 – 8770 của mình để đi chợ.

Trong lúc chờ anh Trung trả xe, thấy có đám hỗn loạn, anh Tân chạy ra thì thấy em họ của mình là Hoàng Anh đang bị đánh, cách quán nước Tân ngồi uống chừng 5 mét.

Tân cùng nhiều người dân đã xúm vào can ngăn hai thanh niên lạ mặt.

Lúc đó, một người dân đã chạy vào CA phường Khương Đình (gần hiện trường vụ việc) báo lại. Ngay lập tức, có 3 cảnh sát mặc sắc phục đã chạy ra giải quyết sự việc.

Cũng lúc này, anh Trung (người mượn xe anh Tân) đi xe về trả cho Tân.

Cảnh tượng hỗn loạn và phức tạp hơn khi một người mặc thường phục yêu cầu cán bộ công an phường thu giữ chiếc xe LX và đưa anh Vượng (cậu của nạn nhân) về công an phường.

Lúc này, 2 thanh niên vừa đánh chị Hoàng Anh lợi dụng hỗn loạn đã bỏ chạy, để lại chiếc xe Wave BKS 30H3 – 49.. lại hiện trường.

Mặc dù người nhà nạn nhân và người dân xung quanh đã thanh minh về việc bắt nhầm xe và nhầm người nhưng công an phường Khương Đình vẫn kiên quyết đưa cả xe và người về trụ sở.

Trong đơn gửi báo chí, chị Lê Hoàng Anh, anh Nguyễn Ngọc Tân (chủ chiếc xe LX bị công an phường thu giữ) đã tố cáo hành vi “chiếm đoạt tài sản công dân” của CA phường Khương Đình.

Theo đơn tố cáo, người chỉ đạo các công an viên thu giữ xe và bắt người là trưởng CA phường này.

Chị Hoàng Anh cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc trên, một lúc sau có 2 người xưng là người nhà của 2 thanh niên vừa đánh chị Hoàng Anh đến nhà xin giảng hòa.

Cả 2 người này cho biết cũng là cán bộ công an khu vực sở tại. Tuy nhiên, gia đình đã không đồng ý và yêu cầu CA phường làm rõ để xử lý đúng người, đúng tội.

Thông tin với PV, Trưởng công an phường Khương Đình, ông Nguyễn Ngọc Thắng, thừa nhận: ông chính là người yêu cầu cấp dưới của mình thu giữ chiếc xe máy LX và yêu cầu anh Vượng về trụ sở vào chiều ngày 24/3 – thời điểm xảy ra sự việc.

Ông Thắng cho biết: ngày hôm đó không phải ca trực nên ông mặc thường phục, tuy nhiên ông vẫn lên trụ sở để chỉ đạo anh em.

Lúc đó, có người dân báo tin về việc có đám xô xát, ông Thắng đã chạy ra hiện trường cùng với 3 chiến sỹ khác.

Đến hiện trường, ông thấy một thanh niên cởi trần, mặc quần bò đang dùng một gậy sắt đập vào chiếc xe Wave BKS 30H3 – 4993.

Thấy vậy, ông đã 'chỉ đạo anh em' thu giữ chiếc xe LX và chiếc xe Wave, đồng thời đưa người thành niên nói trên về trụ sở công an phường (theo như ông Thắng nói thì người cởi trần này là anh Vượng).

Bác bỏ lại thông tin này, rất nhiều người dân có mặt tại thời điểm Hoàng Anh bị đánh đã xác nhận sự việc: khi thấy cháu bị đánh, anh Vượng từ nhà chạy ra (khi đó anh Vượng đúng là cởi trần, mặc quần bò) chỉ vào can ngăn, tay không cầm gì.  

Sau khi sự việc xảy ra, chị Lê Hoàng Anh đã được đưa đến bệnh viện Bạch Mai điều trị sống mũi bị gãy do bị đánh…

Người nhà chị Hoàng Anh đã gửi đơn đề nghị làm rõ việc 'Công an phường Khương Đình thu giữ tài sản công dân trái pháp luật, bắt oan người, tạo điều kiện cho thủ phạm bỏ chạy khỏi hiện trường'.

Về những vấn đề người dân tố cáo, Trưởng công an phường Khương Đình cho hay, ngay sau khi nhận được đơn của người dân, công an phường đã điều tra xác minh.

Qua điều tra, chiếc xe Wave (do 2 thanh niên đánh chị Hoàng Anh đi) bị thu giữ tại hiện trường là tang vật của một vụ trộm cắp khác xảy ra trên quận Hai Bà Trưng. Công an phường Khương Đình đã lập hồ sơ vụ việc, báo cáo công an quận.

"Hiện tại, Công an quận Thanh Xuân đang tiến hành thanh tra, xác minh vụ việc. Trách nhiệm của mình, tôi sẽ báo cáo những diễn biến sự việc với cấp trên” – ông Thắng thông tin.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn