Hà Nội: Cư dân The Golden An Khánh căng băng rôn, phản đối chủ đầu tư ra yêu sách

Bất động sảnThứ Tư, 14/03/2018 08:38:00 +07:00

Ngày 12/3, hàng trăm cư dân chung cư The Golden An Khánh, 32T căng băng rôn, phản đối chủ đầu tư tòa nhà là công ty Sông Đà Hoàng Long ngay tại trụ sở công ty này tại Khu đô thị Nam An Khánh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Theo phản ánh của cư dân, công ty Sông Đà Hoàng Long yêu cầu khách hàng phải ký biên bản thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ trong khi chưa hề hoàn thành nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với người mua, cụ thể là chưa làm thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân.

Bức xúc vì đòi hỏi vô lý này, từ sáng 12/3, hàng trăm cư dân tại chung cư The Golden An Khánh đã tập trung, căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư ngay tại trụ sở công ty ở Khu đô thị Nam An Khánh.

phan doi chu dau tu song da hoang long

 Người dân khu chung cư The Golden An Khánh tập trung bao vây chủ đầu tư tại trụ sở.

Chung cư The Golden An Khánh là tổ hợp gồm chung cư cao tầng, văn phòng, thương mại dịch vụ trong quần thể khu đô thị Nam An Khánh, với tổng diện tích 23.887 m2 được đầu tư bởi công ty Sông Đà Hoàng Long. Dự án được quảng cáo là nằm trên vị trí đất vàng, cửa ngõ phía Tây Nam thủ đô Hà Nội, trung tâm của nhiều khu vực trọng điểm thành phố. 

Theo quy định, bản thanh lý hợp đồng thường được đưa ra sau khi các bên đã hoàn thành đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, hoặc sau khi hợp đồng chấm dứt. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chủ đầu tư chưa làm thủ tục cấp sổ hồng cho người dân mà đã yêu cầu phải ký vào biên bản thanh lý hợp đồng là điều vô lý. 

phan doi chu dau tu1

 Phản ánh việc Sông Đà Hoàng Long yêu sách bắt cư dân ký biên bản thanh lý hợp đồng trong khi chưa hoàn thành nghĩa vụ với khách hàng.

Theo các luật sư, người mua không bắt buộc và không có nghĩa vụ phải ký vào biên bản thanh lý hợp đồng nếu như chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ ghi trong hợp đồng, cụ thể như việc xin cấp sổ hồng cho cư dân, tránh việc "tiền mất tật mang".

Trước đó, chủ đầu tư chung cư The Golden An Khánh từng bị người dân phản đối vì hệ thống PCCC không an toàn. Theo thông tin từ Nhadautu.vn, nhiều cư dân tại đây từng phản ánh rằng, chủ đầu tư Sông Đà - Hoàng Long đã tự ý áp đặt một loạt các quy định, khiến hàng trăm cư dân ở đây hết sức hoang mang.

Video: Dự án sông Đà Urban Tower - Dân 'kêu cứu' vì chủ đầu tư chèn ép

Cụ thể, chủ đầu tư không công khai biên bản nghiệm thu an toàn PCCC của cơ quan Cảnh sát mặc dù cư dân đã nhiều lần yêu cầu. Đồng thời, việc cập nhật sắm sửa những trang thiết bị, chỉ dẫn an toàn PCCC cũng không được chủ đầu tư thông báo cho cư dân.

Không chỉ vậy, nhiều cư dân ở đây cũng phản ánh rằng, họ đang bị thu tiền nước sinh hoạt quá cao, ngang bằng với giá sản xuất, chưa kể mức phí dịch vụ là 8% để trả cho công ty SUDICO do Sông Đà Hoàng Long mua nước thông qua đơn vị này.

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn