Hà Nội: cơ sở giáo dục mầm non quá tải

Tổng hợpThứ Hai, 19/09/2011 02:50:00 +07:00

Sáng 15/09, đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội đã họp với Sở GD-ĐT Hà Nội sau khi đi kiểm tra thực tế các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thùy, trưởng Ban văn hóa xã hội HĐND TP Hà Nội, cho biết tình trạng thiếu trường, lớp ở Hà Nội vẫn là vấn đề đáng lưu tâm. Có đến 15/29 quận huyện các cơ sở giáo dục mầm non bị quá tải do "cung không đáp ứng được cầu". Việc quy hoạch mạng lưới trường học không theo kịp tốc độ phát triển đô thị. Điển hình ở khu đô thị Văn Quán, Hà Đông chỉ trong hai năm đã tăng đến 5.000 trẻ, trong khi cả khu này mới chỉ có một trường mầm non tư thục.

 


Đoàn giám sát chỉ ra những bất cập khác như tình trạng thiếu giáo viên ở các huyện Thường Tín, Đông Anh; vẫn còn giáo viên chưa đạt chuẩn đào tạo (trong khi báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội là 100% đạt chuẩn); lương giáo viên, cô nuôi trẻ ở một số cơ sở còn quá thấp; nhiều nơi còn phòng học tạm, phòng học cấp 4, học sinh phải đi học nhờ; thiếu bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh. Có những trường mầm non tồn tại đến tám điểm lẻ do không đủ diện tích.

Đoàn giám sát HĐND TP Hà Nội đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội rà soát một lần nữa quy hoạch mạng lưới trường học theo quy hoạch chung đã được TP phê duyệt để có hướng bổ sung trường, lớp còn thiếu, phấn đấu có 50-55% số trường mầm non đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015.

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn