Hà Nội có Làng phần mềm đầu tiên tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Kinh tếThứ Tư, 13/11/2013 06:05:00 +07:00

(VTC News) – FPT Software chính thức khai trương Làng phần mềm đầu tiên (F-Ville) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

(VTC News) – Chiều 13/11, FPT Software chính thức khai trương Làng phần mềm đầu tiên (F-Ville) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

Đây là khu văn phòng làm việc theo mô hình campus thứ 3 của FPT Software tại Việt Nam. Hai campus trước đó của FPT Software là Tòa nhà FPT Đà Nẵng (khai trương năm 2010) tại khu Công nghiệp Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng) và F-Town (khai trương năm 2011) tại khu Công nghệ cao Quận 9 (TP.HCM).

Lễ cắt băng khánh thành Khai trương Làng phần mềm đầu tiên tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc chiều 13/11 

Trong giai đoạn 4 năm qua (từ 2009-2012) FPT Software luôn đạt con số tăng trưởng bình quân 25%/năm. 

Chủ tịch HĐQT FPT ông Trương Gia Bình chia sẻ: “F-Ville được kỳ vọng sẽ góp phần nâng vị thế của FPT Software với khách hàng nước ngoài, là cơ sở đảm bảo sự phát triển bền vững và lâu dài cho công ty cũng như cơ hội tiến gần hơn đến các mục tiêu 10.000 lập trình viên; 100.000 lập trình viên và trở thành một Infosys của Việt Nam trong tương lai”.
Toàn cảnh Khai trương Làng phần mềm F-Ville

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: CNTT là một trong những định hướng ưu tiên của Chiến lược phát triển KH&CN Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020. Vì vậy, việc FPT đưa vào hoạt động dự án tiên phong trong lĩnh vực phần mềm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ thổi luồng sinh khí mới cho các doanh nghiệp tiếp bước.

Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng đánh giá cao những cam kết của FPT trong việc mang lại điều kiện làm việc tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên của mình, với không gian làm việc hiện đại, thân thiện với môi trường. 
Khu vực bể bơi trong khuôn viên F-Ville 

Dự án làng phần mềm F-Ville là dự án có quy mô lớn nhất trong tổng số 7 dự án được cấp phép trong phân khu Phần mềm thuộc Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc.
 
F-Ville là dự án đầu tiên và lớn nhất trong lĩnh phần mềm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được đưa vào sử dụng. 
Khoang làm việc của nhân viên FPT Software với thiết kế lấy ý tưởng hạt gạo 

FPT Software kỳ vọng F-Ville cùng với 2 campus tại Đà Nẵng và TP HCM sẽ mang đến cho các lập trình viên một không gian làm việc sáng tạo và thân thiện, đồng thời đáp ứng được nhu cầu phát triển của công ty trong giai đoạn tới. 

F-Ville của FPT Software có tổng diện tích 6,4ha, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 48,6 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn 16.000m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.700 - 1.900 nhân viên.

Điểm độc đáo của F-Ville là được thiết kế mô phỏng theo phong cách kiến trúc của làng truyền thống đồng bằng Bắc bộ, với không gian xanh và tối ưu hóa các yếu tố tự …

Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ khác như nhà ăn có thể phục vụ 800 người cùng thời điểm; bể bơi; khu thể thao ngoài trời; phòng tập gym; công viên cây xanh; phòng nghỉ cho chuyên gia…

Dự kiến đến năm 2016, FPT Software sẽ có khoảng 5.000 nhân viên làm việc tại làng phần mềm F-Ville. Giai đoạn 2 và 3 của dự án F-Ville dự kiến sẽ được công ty tiếp tục khởi công và đưa vào sử dụng từ nay cho đến năm 2016 nếu tiến độ giải phóng mặt bằng được đáp ứng.



Thùy Minh

Bình luận
vtcnews.vn