Hà Nội chuẩn bị tăng mức phạt vi phạm giao thông

Thời sựThứ Ba, 04/05/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cấp, sở, ban ngành trong địa bàn TP triển khai thực hiện quy định mới về xử phạt vi phạm giao thông.

(VTC News) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản số 2841/UBND-GT yêu cầu các cấp, sở, ban ngành chức năng trong địa bàn TP triển khai thực hiện quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Mức xử phạt vi phạm giao thông mới có thể tăng đến 200%

Theo đó, UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện việc tuyên truyền thực hiện luật giao thông đường bộ và Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

CA TP. Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Sở GTVT rà soát, lập kế hoạch thực hiện các văn bản về giao thông đường bộ áp dụng vào đặc điểm tình hình của Hà Nội.

Giao Ban An toàn giao thông TP phối kết hợp cùng Ban tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin và truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan truyền thông trên địa bàn Hà Nội tuyên truyền về luật công tác an toàn giao thông theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Trước đó, Bộ GTVT đã đề nghị Hà Nội tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nghị định 34/2010/NĐ-CP, công bố phạm vi khu vực nội thành để thực hiện “áp dụng thí điểm mức phạt riêng”.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Hà Nội phân công đầu mối để phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ trong theo dõi, đánh giá và báo cáo Chính phủ kết quả thí điểm.

Được biết, mức xử phạt vi phạm giao thông mới có thể tăng đến 200%.

Nam Phong
Bình luận
vtcnews.vn