Hà Nội chưa thi tuyển vị trí lãnh đạo

Thời sựThứ Năm, 09/12/2010 05:24:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo tại Hà Nội mới chỉ là đề xuất.

(VTC News) – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa cho biết, việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo tại Hà Nội mới chỉ là đề xuất.

Theo bà Ngọc, việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo tại Hà Nội mới chỉ nằm trong kế hoạch, Hà Nội đang làm đề án về việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo cho một số cơ quan, đơn vị nhưng mới chỉ dừng ở đề xuất, Bộ Nội vụ chưa cho làm.

Bà Ngọc cũng nhắc đến Đà Nẵng trước đó có “làm thử” (thi tuyển một số chức danh lãnh đạo - PV) nhưng Bộ Nội vụ đã yêu cầu dừng.

Việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo đã được Đà Nẵng tổ chức nhưng Bộ chủ quản cũng đã yêu cầu dừng. (Ảnh: internet) 
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cũng cho biết, Luật công chức đã có hiệu lực, có Nghị định hướng dẫn và đang chờ ban hành Thông tư hưng dẫn thi hành, cùng với đó, sắp tới Luật viên chức ra đời thì việc thi tuyển các vị trí công tác sẽ triển khai theo Luật.

Theo bà Ngọc, chắc chắn Bộ Nội vụ sẽ cho thi tuyển vào các vị trí công tác, trong đó có vị trí lãnh đạo và vị trí công chức.

“Thi tuyển vị trí công chức thì thi rồi, còn vị trí lãnh đạo thì chưa thi” – bà Ngọc nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 6/12, UBND TP Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010, tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình cho biết, thời gian tới TP sẽ triển khai đề án thi tuyển một số chức danh lãnh đạo ở cơ quan hành chính, sự nghiệp.

Ông Bình cũng chỉ rõ tình trạng cán bộ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiện chí trong giải quyết các vấn đề, quyền lợi của dân và doanh nghiệp là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Nội chỉ ở mức trung bình.

Trước tình hình đó, UBND TP Hà Nội sẽ triển khai việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo ở cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn