Hà Nội: Chính thức hành động vì người tiêu dùng

Thời sựThứ Năm, 06/03/2014 03:46:00 +07:00

(VTC News) - Tối nay (6/3), Sở Công thương thành phố Hà Nội sẽ chính thức khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2014.

Hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới (15/3), Sở Công thương thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ mít tinh và chính thức khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2014 vào tối nay (6/3).
Chương trình sẽ được tổ chức tại Công ty TNHH Thương mại VHC - Hệ thống Siêu thị điện máy HC 549 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. 
Đây là năm thứ 4 chương trình được triển khai trên quy mô lớn.

 Tối nay (6/3), Sở Công thương thành phố Hà Nội sẽ chính thức khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2014. 

Nhằm phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2014 có chủ đề là Doanh nghiệp vì người tiêu dùng. 
Đồng thời, chương trình tiếp tục tuyên truyền và từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động phản ánh của người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước, các Hội khi bị xâm phạm quyền lợi và góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và tổ chức xã hội trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chương trình năm nay tiếp tục nhận được sự gắn bó của nhiều đơn vị. Điển hình là Hệ thống siêu thị điện máy HC. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị... đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. 
Số điểm bán hàng của sự kiện Tháng hành động vì người tiêu dùng diễn ra từ 01-31/3/2014 lên tới 206 điểm, tăng 50% so với năm 2013. Trong đó doanh nghiệp sản xuất chiếm tới 92 điểm bán hàng (45%), tăng gấp 10 lần so với năm 2013 (doanh nghiệp sản xuất có 8 điểm bán hàng, chiếm 7,6%). 
Đây là dấu hiệu đáng mừng cho các sản phẩm thương hiệu Việt khi các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam đang chú trọng khẳng định vị trí của mình trên thị trường trong nước.
Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương đã chỉ đạo công tác kiểm tra các điểm bán hàng vì người tiêu dùng và đồng thời cam kết xử lý các khiếu nại của người tiêu dùng trong quá trình mua sắm. 
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ngoài việc kiểm kê khai giá còn yêu cầu các doanh nghiệp phải niêm yết giá bán để chống tăng giá bất hợp lý ảnh hưởng tới quyền người tiêu dùng. 
Những doanh nghiệp có sai phạm về giá bán và chất lượng hàng hóa sản phẩm cũng sẽ bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.
Bình luận
vtcnews.vn