Hà Nội: Cháy tòa nhà cao tầng giữa phố Kim Mã

Thời sựChủ Nhật, 17/07/2011 12:24:00 +07:00

(VTC News) – Khói từ trong tòa nhà bốc lên mù mịt khiến các nhân viên ở trong bị sặc. Nhiều người hốt hoảng lao vội ra ngoài kêu 'cháy cháy'…

(VTC News) – Khói từ trong tòa nhà bốc lên mù mịt khiến các nhân viên ở trong bị sặc. Nhiều người hốt hoảng lao vội ra ngoài kêu 'cháy cháy'…

Vụ cháy trên xảy ra vào khoảng 14h chiều 16/7, tại tòa nhà Toserco số 273 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Vào thời điểm bắt đầu xảy ra vụ cháy, một số người sống gần tòa nhà cho biết, ban đầu mới chỉ phát hiện một ít khói bốc ra từ các tầng giữa của tòa nhà. Một lúc sau hàng chục nhân viên đang làm việc trong tòa nhà hốt hoảng chạy ra ngoài kêu cháy.

“Khói bốc mỗi ngày một nhiều và bao phủ cả ra phía mặt đường Kim Mã. Chúng tôi đi ngang qua đây còn bị sặc khói. Tuy chưa phát hiện ngọn lửa nhưng với lượng khói này đám cháy có thể rất to” – một người làm việc gần tòa nhà cho biết.

Toàn bộ khu vực đường Kim Mã bị khói bao trùm dày đặc.

Ngọn khói lớn bao trùm khắp tòa nhà đã khiến nhiều người tham gia giao thông bị sặc. Phía trong tòa nhà, nhiều nhân viên bảo vệ nhanh chóng dùng các bình bọt, vòi nước chữa cháy triển khai dập cháy.

Khoảng 15 phút sau khi đám cháy xảy ra, đã có 3 xe chữa cháy và 1 xe thang của lực lượng PCCC Công an TP Hà Nội có mặt. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Trong tòa nhà khói cũng bốc lên mù mịt.

Một chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa nhận định, do mặt tiền tòa nhà được thiết kế bằng kính, khói độc không thể thoát ra ngoài khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng PCCC phải sử dụng quạt hút khói để hút bớt khói độc ra ngoài.

Nguyên nhân chính của vụ cháy được xác định ban đầu có thể là do chập điện.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn