Hà Nội: Cháy nhà, hàng chục hộ dân hoảng hốt

Thời sựChủ Nhật, 22/08/2010 04:47:00 +07:00

(VTC News)- Khoảng 19h15 ngày 21/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trong khu tập thể xóm 7, Đông Ngạc, Từ Liêm khiến nhiều hộ dân xung quanh hoảng hốt.

(VTC News) - Khoảng 19h15 ngày 21/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một hộ dân trong khu tập thể xóm 7, Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội khiến nhiều hộ dân xung quanh một phen hoảng hốt, thiệt hại về vật chất hàng trăm triệu đồng.

Theo lời những nhân chứng, khi họ nghe thấy một tiếng nổ lớn thì cũng là lúc lửa đỏ đã bao trùm toàn bộ tầng 3 của căn nhà ở cuối ngõ. Ngay sau khi phát hiện ra cháy, người dân trong khu tập thể đã gọi điện cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Khoảng 20 phút sau, 2 chiếc xe cứu hỏa đã được huy động đến khu vực này để dập lửa.

Lực lượng PCCC phải bắc thang để phun nước vào dập lửa(Ảnh: Phạm Thịnh)

Theo lời anh Phương, chủ nhân căn hộ cho hay: Khi gia đình đang làm việc dưới tầng 1 thì có nghe thấy những tiếng nổ lẹt đẹt nhưng không nghĩ là ở trong nhà của mình. Tiếng nổ mỗi lúc một lớn kèm theo khói bay mù mịt khắp nhà. Khi mọi người trong nhà chạy ra ngoài thì trên tầng 3, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn phòng. Sức nóng đã làm vỡ toàn bộ cửa kính của tầng 3. Lửa đã phụt ra ngoài gần 3 mét sang sát mép tường nhà đối diện khiến nhiều hộ dân hoảng hốt. Toàn bộ đồ đạc trong căn phòng đều bị thiêu rụi.

Anh Phương cũng cho biết thêm, hiện phòng bị cháy để nhiều giấy tờ quan trọng của gia đình, bàn tủ, vi tính...Ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

2 xe cứu hỏa đã được huy động đến ngăn vụ hỏa hoạn 

Do con ngõ nhỏ nên hai xe cứu hỏa không thể tiếp cận được gần ngôi nhà mà phải dẫn dây vào tới hàng trăm mét. Lính cứu hỏa phải dùng thang để đứng lên cao phun nước vào tầng 3 của ngôi nhà. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế.

Nguyên nhân cháy ban đầu được dự đoán là do chập điện. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn