Hà Nội: Cháy do thắp hương tại khu tập thể Kim Liên

Thời sựChủ Nhật, 05/12/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Nguyên nhân được xác định là do gia chủ thắp hương xong thì khóa cửa đi vắng, nên đã xảy ra cháy.

(VTC News) – Vào khoảng 14h ngày 04/12,  đám cháy đã xảy ra tại một khu tập thể ở phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Sau gần 2 tiếng khi cứu hỏa có mặt, khói từ ngôi nhà vẫn bốc lên nghi ngút.

Sự việc xảy ra tại căn hộ số 416-B12 Kim Liên nằm trên đường Lương Định Của. Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do gia chủ thắp hương cúng người đã khuất, nhưng sau đó đã dời nhà đi vắng, cho đến khi ngọn lửa bùng phát và bén vào các đồ dùng gần đó rồi bốc cháy.

Sau gần hai giờ đồng hồ khi lính cứu hỏa có mặt, khói vẫn bốc lên nghi ngút từ tầng 4 khu tập thể B12 Kim Liên.

Đám cháy được phát hiện khi nhiều người dân trong khu tập thể thấy khói bốc lên nghi ngút từ những lỗ thông khí và ô cửa của căn hộ này, sau đó họ đã báo ngay cho lực lượng PCCC của Công an TP Hà Nội đến chữa cháy.

Khoảng 15 phút sau, 2 xe cứu hỏa đã được điều động đến để dâp tắt đám cháy. Công tác cứu chữa đã được triển khai nhanh chóng. Hệ thống ống dẫn nước đã được đưa lên tận tầng 4 của tòa nhà và bơm nữa chữa cháy.

Một số đồ đạc trong nhà đã bị lửa bén cháy xém.

Nhưng sau gần hai giờ đồng hồ chữa cháy, đám cháy vẫn không thể dập tắt. Khói vẫn âm ỉ và có lúc nghi ngút bốc ra từ các lỗ thông khí của tòa nhà.

Theo một chiến sĩ PCCC trong đội cứu hỏa thì do Do gia chủ đã đục trần trên nóc tòa nhà, sau đó để đồ đạc bên trong đó, bàn thờ cũng được đặt gần đó, nên khi ngọn lửa bốc lên đã bốc vào đồ đạc, chăn màn rồi âm ỉ cháy.
 
Do lỗ đục trần quá bé, lực lượng cứu hỏa không thể phát hiện được đám cháy đang bốc ra từ đâu nên chỉ có thể đưa “vòi rồng” vào khe trần rồi phụt nước. Sau hơn 2 giờ, lửa đã được khống chế, nhưng một số chăn ga gối đệm bị cháy, nước chưa được phụt tới nơi nên khói vẫn bốc lên.

Hai xe cứu hỏa đã được điều động đến để dập tắt đám cháy hy hữu này.

Tại hiện trường, trước cửa phòng 416, nước chảy lênh láng, một số đồ đạc như bàn ghế bằng gỗ đã bị cháy sém được gia chủ đưa ra ngoài. Được biết, việc đục trần rồi cơi nới để làm nơi cất giữ đồ đạc còn diễn ra tại nhiều căn hộ khác trên tầng 4 của khu tập thể này.

Đến 16h30 phút, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy tuy không lớn, không thiệt hại về người và của cải nhưng thêm một lần nữa đã cảnh báo những đám cháy bùng phát từ việc bất cẩn của người dân khi thắp hương trong các dịp lễ, tết.

Quang Tùng

 
Bình luận
vtcnews.vn