Hà Nội cấp phép cho bãi đỗ xe ngay dưới lòng đường?

Thời sựThứ Bảy, 07/05/2011 10:38:00 +07:00

(VTC News) – Bãi đỗ xe Pico lấn chiếm lòng đường khiến nhiều người bức xúc, trong khi đó CAQ. Thanh Xuân cho biết Pico có giấy phép do Thành phố cấp?

(VTC News) – Bãi đỗ xe Pico lấn chiếm lòng đường khiến nhiều người bức xúc, trong khi đó CAQ. Thanh Xuân cho biết Pico có giấy phép do Thành phố cấp?

Ngày 4/5, VTC News đã đăng bài: “Hà Nội: Họp chợ - đỗ xe ngay lòng đường, biển cấm”. Trong đó phản ánh bãi đỗ xe của siêu thị Pico đã chiếm lòng đường dành cho xe bus, trên một đoạn đường Nguyễn Trãi.

Ngay sau khi bài đăng, Đội Tham mưu thuộc Thanh tra Giao thông Hà Nội đã gọi điện, yêu cầu Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân phải xử lý bãi đỗ xe trên.

Tuy nhiên, đến 2 giờ 30 chiều 6/5, tuy bãi đỗ xe này có “lùi” lên vỉa hè, nhưng phần rào chắn vẫn để dưới lòng đường.

Bãi đỗ xe của siêu thị Pico. Ảnh chụp 2 giờ 30 chiều 6/5. Ảnh:HT
Trao đổi với VTC News chiều cùng ngày, đại diện Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân cho biết, năm nay họ mới xử phạt bãi đỗ xe này một lần vào ngày 5/5. Lý do khiến họ khó xử phạt là vì mức phạt 25 triệu theo Nghị định 34 hiện nay là…cao và phải có “dấu đỏ” của cấp trên. Vì thế, giải pháp trước mắt của họ là xử phạt... khách đỗ xe tại lòng đường khu vực này.

Vị đại diện này cũng cho biết, công an phường, Thanh tra xây dựng, Ủy ban nhân dân phường đều có thể xử phạt bãi đỗ xe chiếm lòng đường.

Nhưng khi chúng tôi gặp Thượng úy Nguyễn Xuân Kỳ, công an phường Thượng Đình (nắm địa bàn có bãi đỗ xe trên) thì ông Kỳ từ chối giải thích lý do tại sao bãi đỗ xe này vẫn còn chiếm lòng đường và nói rằng, trách nhiệm thuộc Công an quận Thanh Xuân.

Phóng viên VTC News đã tới Công an quận Thanh Xuân chiều nay để làm rõ vấn đề trên. Một đội trưởng công an ở đây cho hay, đã xử phạt bãi đỗ xe của siêu thị Pico khoảng 10 lần nhưng nhiều lúc, họ "giơ ra” giấy phép của Thành phố, nên không phạt thêm được nữa.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông Đô thị, Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không hề cấp phép bãi đỗ xe cho Pico.

Vậy có phải Pico có giấy phép đỗ xe dưới lòng đường, nếu có thì đơn vị nào cấp phép? VTC News sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vấn đề trên và thông tin đến độc giả.

Một số hình ảnh về "bãi giữ xe" dưới lòng đường của Pico:

 
 
 
 

10 giờ 30 sáng 7/5, theo quan sát của chúng tôi, bãi đỗ xe của Pico vẫn lấn một phần ra lòng đường. Trong khi phía đối diện gần đó là Trụ sở Đội Cảnh sát giao thông số 7.

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn