Hà Nội cấm giáo viên, học sinh dùng điện thoại trong giờ học

Giáo dụcThứ Hai, 20/08/2018 18:19:00 +07:00

Một trong những nội dung nổi bật của Kế hoạch Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành là tuyên truyền giáo viên, học sinh sử dụng điện thoại di động đúng quy định, không sử dụng điện thoại trong các giờ học, giờ sinh hoạt lớp.

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra Kế hoạch 3402/KH-SGDĐT về tổ chức hoạt động giáo dục, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội, khai thác thông tin trên Internet.

Việc này nhằm mục đích nâng cao nhận thức, định hướng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học khai thác, sử dụng thông tin trên Internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định, phục vụ việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực.

Ngoài ra, việc này còn hạn chế các tác động tiêu cực đến cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh từ các nội dung xấu, không lành mạnh trên Internet.

Bên cạnh đó, kế hoạch này nhằm triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên để quản lý, hoàn thiện mạng lưới trang website của ngành và các nhà trường, mạng xã hội, các loại hình truyền thông khác trong ngành Giáo dục trên Internet, bảo đảm việc cung cấp sử dụng thông tin trên Internet lành mạnh, hữu ích, đạt hiệu quả giáo dục cao.

Đồng thời, kế hoạch cũng nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, Lãnh đạo các đơn vị, phát huy sức mạnh tổng hợp của cơ quan, đơn vị trường học về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trường học trên địa bàn thành phố.

hoc_sinh_dung_dt-horz

Ảnh minh họa.

Một trong những nội dung nổi bật của kế hoạch này là tuyên truyền giáo viên, học sinh sử dụng điện thoại di động đúng quy định, không sử dụng điện thoại trong các giờ học, giờ sinh hoạt lớp, giờ sinh hoạt tập thể trong trường. Ngoài các giờ này, không được sử dụng điện thoại di động vào những việc có nội dung xấu, ghi hình ảnh thiếu lành mạnh, phát tán trên mạng.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng Internet báo điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên Internet.

Các trường cần tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử văn hóa trên môi trường mạng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong các nhà trường.

Minh Khánh
Bình luận
vtcnews.vn