Hà Nội cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức

Thời sựThứ Ba, 15/01/2019 15:20:00 +07:00

UBND TP Hà yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức.

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2019, mới đây, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức.

Nghiêm cấm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội... Trong đó, người đứng đầu các lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đảng viên phải gương mẫu đi đầu để tránh việc phô trương, lãng phí.

Cùng với đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức cần đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh, sản xuất của người dân và doanh nghiệp được thuận lợi, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

photo-1-1514199312228

Hà Nội cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức. (Ảnh minh họa)

Trước đó, trong hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2019 về công tác phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Công thương, các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh rượu.

Việc tổ chức các chợ hoa Xuân, Chủ tịch Hà Nội lưu ý không tổ chức quá gần các đường giao thông để tránh ùn tắc. Đối với những nơi dự báo có khả năng thiếu nước dịp Tết, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cần chủ động bố trí các xe chở nước lưu động để kịp thời cung cấp cho nhân dân.

“Tiếp tục bảo vệ an toàn tuyệt đối các địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và Thành phố, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng đua xe, đốt pháo trên địa bàn thành phố trong dịp Tết”, ông Chung yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không sử dụng xe công đi lễ hội; tổ chức phục vụ nhân dân, đảm bảo các cơ quan công sở phải có cán bộ trực, tiếp công dân, không để xảy ra tình trạng công dân đến mà không có cán bộ làm việc.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn