Hà Nội: Bữa ăn học sinh lớp 2 chỉ 2 miếng chả, ít lạc rang xôn xao mạng xã hội

Giáo dụcThứ Tư, 21/03/2018 12:02:00 +07:00

Một phụ huynh trong lúc đến trường bắt gặp bữa ăn của con chỉ có 2 miếng chả cùng ít lạc rang và rau nên đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 20/3, một người có con đang học trường Tiểu học Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh suất cơm và than phiền rằng: “Suất cơm trường tiểu học cho các con ăn bán trú đây mọi người, liệu thế này các con có ăn được không ạ. Cu nhà mình năm nay lên lớp 1 như này chắc cho con đi học chỗ khác mất”.

Trong hình ảnh là suất cơm gồm có 2 miếng chả thịt băm, ít rau và lạc rang. Sau khi đăng tải thông tin lên trang cá nhân, phụ huynh này còn kêu gọi cộng đồng mạng hãy chia sẻ rộng rãi để mọi người được biết. Liên hệ với anh N.Đ.H (người đăng tải sự việc), anh này xác nhận, hình ảnh được ghi tại một lớp 2 trường Tiểu học Đại Mạch và vào đúng thời điểm bữa trưa 20/3.

Theo anh H., con anh sắp lên lớp 1 và dự định cho con học trường này. Tuy nhiên khi thấy suất cơm như thế, anh rất bức xúc nên chụp lại đăng lên facebook. Anh H. cho biết thêm, sau khi về nhà hỏi lại, con anh cũng khẳng định đây chính là bữa cơm buổi trưa.

Anh H. cho hay, sự việc được chia sẻ lên một “group” mạng xã hội nhưng đã bị xóa rất nhanh. Sau đó, anh H. đã đăng tải lên trang cá nhân và lãnh đạo nhà trường có gọi điện và đến tận nhà xin lỗi phụ huynh.

bua-an-hoc-sinh

Bức ảnh về bữa cơm thiếu chất khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 21/3, bà Nguyễn Thị Oanh, hiệu trưởng trường tiểu học Đại Mạch cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin và gặp gỡ phụ huynh để giải thích về sự việc.

Theo bà Oanh, trưa 20/3, một phụ huynh có con em học ở trường này đi cùng với người nhà đưa cháu lên phòng y tế uống thuốc. Đúng lúc này, một người đã chụp lại hình ảnh bữa ăn của các em học sinh khối 2.

“Đĩa cơm gồm 2 viên chả, rau xào cải, canh khoai tây ninh xương và lạc muối vừng”, bà Oanh nói về đĩa cơm mà phụ huynh ghi nhận.

Tuy nhiên, theo bà Oanh, thực tế bữa ăn này nếu cháu nào chưa ăn thì trên đĩa sẽ có 3 miếng chả. Còn lạc rang muối vừng là thức ăn phụ, do có cháu thích ăn nên đơn vị cung cấp thực phẩm làm thêm.

“Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, nhà trường đã mời đại diện công ty cung cấp thực phẩm đến để làm việc. Theo đó, suất ăn từ khối 1 đến khối 5 đều chung mức giá là 15 nghìn đồng/suất. Tất cả các bữa đều lấy món thịt và cá làm thực phẩm chủ đạo. Ngoài ra, các món phụ được thay đổi như, rau, su su, su hào và canh ninh xương…”, bà Oanh nói.

Phía nhà trường đã yêu cầu công ty cung cấp bữa ăn phải tăng cường thêm thực phẩm cho thực đơn của học sinh. Phía phụ huynh học sinh cũng không ý kiến gì thêm và đồng tình với quan điểm của nhà trường.

Video: Vụ huynh một trường tiểu học ở Thái Bình phẫn nộ trước bữa ăn đạm bạc của học sinh

(Nguồn: Saostar)
Bình luận
vtcnews.vn