Hà Nội biểu dương ba nữ sinh trả 50 triệu đồng cho người đánh mất

Giáo dụcThứ Tư, 16/10/2019 12:35:00 +07:00

Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận, biểu dương hành động đẹp của ba em học sinh nhặt được 50 triệu đồng trả lại người đánh mất.

Sáng 16/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen và tuyên dương ba em học sinh lớp 8A1 trường THCS Bồ Đề (Long Biên) vì hành động nhặt được 50 triệu đồng và trả lại người đánh mất.

Các em được tuyên dương gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh. Ngành giáo dục cũng lập danh sách đề xuất UBND thành phố Hà Nội biểu dương gương người tốt việc tốt với ba nữ sinh này.

tuyen-duong-ba-hoc-sinh-nhat-duoc-50-trieu-dong-tra-lai-nguoi-danh-roi

Sở GD&ĐT Hà Nội tuyên dương 3 em học sinh trường THCS Bồ Đề  (Long Biên, Hà Nội). (Ảnh: GD&ĐT)

Ngày 12/10, khoảng 15h30, sau khi tập văn nghệ tại trường để kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, em Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh, cùng sinh năm 2006, học lớp 8A1 tại trường THCS Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) cùng nhau về nhà. 

Trên đường đi, các em bất ngờ thấy cọc tiền lớn được buộc cẩn thận bên vệ đường. Em Nguyễn Bảo Ngọc cho biết, vì tiền rơi ở vị trí khuất, nằm ở hõm đất trống nên không có ai nhìn thấy, dù lúc đó trên đường khá nhiều người qua lại. Cả ba quyết định mang đến trụ sở công an phường Bồ Đề giao nộp, trả lại cho người bị mất.

Tại trụ sở công an, chiến sĩ công an lập biên bản tiếp nhận số tiền có trị giá 50 triệu đồng. Cùng ngày, cơ quan công an cũng xác minh được chủ nhân số tiền là anh Vương Quốc Tùng (SN 1985, trú tại phố Bồ Đề, quận Long Biên). 

Anh Tùng cho biết, số tiền này bị rơi trong lúc anh bước xuống khỏi xe. Nhân lại số tiền, anh Tùng cảm động và biết ơn hành động đẹp của 3 em học sinh nhỏ tuổi.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn