Hà Nội: Bé sơ sinh tử vong, người nhà bao vây bệnh viện

Pháp luậtThứ Năm, 24/05/2012 06:58:00 +07:00

(VTC News) – Cho rằng cháu bé sơ sinh tử vong là do bác sĩ, người nhà cháu bé đã kéo lên, bao vây bệnh viện để bày tỏ sự bức xúc.

(VTC News) – Cho rằng cháu bé sơ sinh tử vong là do bác sĩ, người nhà cháu bé đã kéo lên, bao vây bệnh viện để bày tỏ sự bức xúc.

Sự việc xảy ra vào ngày 23/5 tại BV đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội).

Theo lời kể của anh Đỗ Ngọc Hải (SN 1988, trú tại thôn Trung, xã Văng Hoàng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), khoảng 11h ngày 22/5, vợ anh Hải là chị Đinh Thị Thùy Dũng đến BV Vân Đình để sinh con, tại đây các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán thai nhi phát triển bình thường và đẻ tự nhiên.

Khoảng 21h cùng ngày, chị Dung chuyển dạ nên đau. Mặt khác, do thai quá ngày sinh nở và lần đầu sinh con nên người nhà yêu cầu bác sĩ cho mổ đẻ.

Người nhà nạn nhân đã bao vây BV để bày tỏ sự bức xúc.

Tiếp đó, bác sĩ Trần Đăng Tuấn đã đến khám và phát hiện sản phụ Dung có dấu hiệu suy thai cấp. Tuy nhiên, phải đến 5h sáng 23/3, chị Dung mới được đưa lên bàn mổ, sau đó 30 phút thì các bác sĩ thông báo cho người nhà rằng cháu bé khó qua khỏi.


Tuy nhiên, anh Hải lại cho rằng, con anh chết trước khi mổ vì “Lúc các bác sĩ gọi tôi vào trong phòng và thông báo tình trạng sức khoẻ của con trai tôi rất xấu, cơ hội sống sót của con tôi chỉ 50%. Ngay lập tức tôi chạy vào phòng mổ, thì thấy toàn thân con tôi đã tím tái và đã chết từ lâu”.

Trong khi đó, giải thích về sự việc, ông Trần Văn Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình khẳng định rằng con của sản phụ Dung đã tử vong vào lúc 5h30 sáng 23/5 và nhận định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé có thể do tai biến trong quá trình chuyển dạ.

Khi biết cháu bé tử vong, rất đông người trong gia đình và người địa phương đã kéo xuống, bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân.

Nhiều người đòi hành hung các bác sĩ của bệnh viện, thậm chí xô xát với lực lượng đảm bảo an ninh.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn