Hà Nội bất ngờ cấm kiểm tra IQ, EQ vào lớp 6

Giáo dụcThứ Bảy, 18/04/2015 11:06:00 +07:00

Sở GD-ĐT Hà Nội bất ngờ yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

(VTC News) - Sở GD-ĐT Hà Nội bất ngờ yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

Ngày 17/4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại vừa gửi công văn đến UBND các quận, huyện, thị xã, phòng GD-ĐT, yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

Tuyệt đối không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2015 - 2016.
tuyển sinh vào lớp 6
Sở GD-ĐT Hà Nội cấm tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 bằng bài test IQ, EQ 
Trước đó, sáng 17/4, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã đồng ý cho 3 trường Nguyễn Tất Thành, Lương Thế Vinh và Marie Curie được tuyển sinh hình thức khảo sát năng lực.

Tuy nhiên, UNND thành phố Hà Nội đã không chấp thuận, yêu cầu tuyệt đối không để bất kỳ cơ sở giáo dục nào thuộc thực hiện không đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Như vậy, tất cả các hình thức đánh giá năng lực như kiểm tra IQ, EQ, trò chơi trí tuệ đều bị hủy bỏ.
Thống nhất phương án tuyển sinh lớp 6 tại Hà Nội

Nguồn: VTV


Đánh giá về điều này, PGS Văn Như Cương cho rằng đây là sự thay đổi tuyển sinh chóng mặt. Điều này đã triệt tiêu con đường sáng tạo của các trường, để dư luận mất nhiều công sức bình luận trong thời gian qua.

"Nếu xét tuyển 100%, tại sao Sở GD-ĐT không làm ngay từ đầu?", PGS Văn Như Cương tỏ ra băn khoăn.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn