Hà Nội: Bắt giữ một lượng lớn thực phẩm nhập lậu

Thời sựThứ Hai, 27/12/2010 12:16:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 24/12, đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện 2 tấn thực phẩm gồm: gia vị lẩu, nước sốt cà chua, dầu hào do Trung Quốc sản xuất.

(VTC News) - Ngày 24/12, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 (quận Hoàn Kiếm) phối hợp với công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra trên đường Hồng Hà phường Phúc Tân đã phát hiện 2 tấn thực phẩm do Trung Quốc sản xuất.

Chủ hàng là Nguyễn Thị Yến không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này. Cùng ngày, tại điểm tập kết hàng trên đường Hồng Hà, lực lượng chức năng Hà Nội cũng đã phát hiện, thu giữ một lượng lớn thực phẩm đã qua chế biến bao gồm: 340kg thạch rau câu, 540 gói bột gia vị lẩu (81 kg) và 100 kg váng đậu. Chủ lô hàng là bà Phạm Thị Dung (Ba Đình) khai đã thu gom lượng hàng hóa trên tại các chợ ở Lạng Sơn rồi mang về bán buôn cho các đại lý ở các chợ tại Hà Nội để kiếm lời.

Ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết: Để hạn chế hoạt động buôn lậu những tháng cuối năm, nhất là những mặt hàng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, từ nay đến hết ngày 6/2/2011, lực lượng QLTT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, việc bắt giữ lượng hàng nhập lậu này cũng nằm trong kế hoạch kiểm tra chung của toàn Chi cục QLTT Hà Nội.

Thái Hà
Bình luận
vtcnews.vn