Hà Nội bắt đầu xén 8 km dải phân cách vành đai 3 để chống ùn tắc

Thời sựThứ Tư, 02/01/2019 17:30:00 +07:00

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán 2019 sẽ hoàn thiện việc xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dài hơn 8 km với chi phí khoảng 61 tỷ đồng.

Theo đúng kế hoạch Sở Giao thông vận tải Hà Nội công bố, từ đêm 1/1 đến sáng 2/1, đơn vị này đã rào chắn để phục vụ thi công xén thảm cỏ dưới gầm cầu cạn, mở rộng đường để góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc trên trục vành đai 3.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cơ quan chức năng dự kiến xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dài hơn 8 km với chi phí khoảng 61 tỷ đồng và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2019.

Cụ thể, Hà Nội sẽ xén dải phân cách giữa, mở rộng mặt đường Phạm Hùng với chiều dài hơn 3 km, có điểm đầu tại ngã tư Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến và điểm cuối tại nút giao Mai Dịch với tổng mức đầu tư của dự án này hơn 24 tỷ đồng.

Thành phố Hà Nội cũng xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến, chiều dài gần 2 km, có điểm đầu tại nút giao Nguyễn Trãi và điểm cuối tại nút giao Trần Duy Hưng với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

xen dai phan cach

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã rào chắn phục vụ thi công xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dài hơn 8 km để mở rộng đường chống ùn tắc.

Ngoài ra, mặt đường Nghiêm Xuân Yên - Nguyễn Xiển được mở rộng bằng cách xén dải phân cách giữa với tổng chiều dài hơn 3 km, có điểm đầu tuyến thuộc Cầu Dậu và điểm cuối tuyến thuộc nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 27 tỷ đồng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang tập trung nhiều nhân lực và máy móc ở gầm cầu cạn để xén cỏ vào buổi tối. Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m.

Ngoài xén dải phân cách giữa, thành phố cũng tổ chức xén hè mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở với tổng chiều dài 4 km.

Trước đó, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sẽ đề xuất với UBND TP cho phép đơn vị này xén dải phân cách mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp để giảm ùn tắc.

"Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm thường xuyên ùn tắc, các phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông vẫn không làm giảm ùn tắc do lưu lượng lưu thông lớn, các khu chung cư, tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều... nên phải có phương án mở rộng lối đi.

Cùng với đó, toàn bộ đường vành đai 3 dưới thấp hiện nay có dải phân cách lớn nên có thể nghiên cứu để xén mở rộng được" - ông Viện nói và cho biết thêm, trước đây đường vành đai 3 ít người đi nhưng giờ thành trục xuyên tâm, lưu lượng lớn nên thường xuyên ùn tắc.

Được biết, đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm dài gần 9km với 4 làn xe cơ giới dưới thấp và 4 làn cao tốc trên cao.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn