Hà Nội ACB bị cầm chân trong ngày đăng quang

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay (21/8), các trận đấu tại vòng 26, vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất QG Cúp Tôn Hoa Sen 2010 tiếp tục diễn ra trên khắp sân cỏ cả nước.

(VTC News) - Dù không giành được chiến thắng, nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, HN ACB xứng đáng có được 1 trận hòa trên sân TDC Bình Dương để làm qua cho lễ nhận cúp vô địch của mình.


Trên SVĐ Gò Đậu, dù đã chính thức vô địch từ vòng đấu trước nhưng các cầu thủ Hà Nội ACB không vì thế mà tỏ ra tự mãn, trái lại các học trò của HLV Mauricio Luis vẫn thể hiện tinh thần thi đấu rất quyết tâm hòng kiếm tìm một chiến thắng để cho lễ nhận cúp thêm niềm vui trọn vẹn.

Xuân Thành là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía HN ACB. (Ảnh: Quang Minh)

Nhưng trước sự chống trả kiên cường của đội chủ nhà TDC Bình Dương, các cầu thủ Hà Nội ACB đã gặp không ít khó khăn về mặt thế trận. Tuy nhiên, với vị thế là nhà tân vô địch giải hạng Nhất, đại diện của bóng đá thủ đô vẫn chứng tỏ bản lĩnh của mình trong trận cầu khá hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho cả 2 đội.

Người đầu tiên phá vỡ thế cân bằng của trận đấu là tiền vệ trẻ Lê Đức Tài (TDC Bình Dương). Xuất phát từ pha phạm lỗi ngay sát vạch 16m50 của hậu vệ bên phía HN ACB, Đức Tài là người lĩnh ấn pha đá phạt trên và không phụ lòng tin của các đồng đội, tuyển thủ U20 QG này đã có một cú “cứa” lòng trong chân phải rất hiểm hóc buộc thủ thành Quốc Việt phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà không tồn tại được lâu, bởi chỉ 2 phút sau, đội khách Hà Nội ACB đã kéo trận đấu trở về vạch xuất phát. Bắt nguồn từ tình huống đi bóng khá lắt léo của đội trưởng Đức Tuấn bên cánh phải, sau khi loại một hậu vệ chủ nhà, hậu vệ này có cú căng ngang hết sức thuận lợi để Xuân Thành dễ dàng đệm bóng lọt háng thủ môn Anh Hoàng gỡ hòa cho HN ACB.

Ngay sau bàn quân bình tỷ số của Xuân Thành, trận đấu trở nên khá hấp dẫn với nhiều tình huống ăn bàn được cầu thủ 2 đội tạo ra. Và nếu tận dụng tốt hơn nữa các cơ hội đó, thì mỗi đội đều có thể có thêm ít nhất từ 1 đến 2 bàn thắng trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, HLV Mauricio quyết định bổ sung tính sáng tạo cho lối chơi của các học trò, khi quyết định tung QBV Thành Lương vào sân để thay cho tiền đạo Thanh Nguyên. Chính sự thay đổi này đã giúp cho lối chơi của HN ACB thêm sự uyển chuyển và mềm mại hơn nhờ khả năng cầm bóng và giữ nhịp của Lương “dị”.

Goran Gajic ghi bàn ấn định trận hòa cho HN ACB. (Ảnh: Quang Minh)

Nhưng đang trong khoảng thời gian hưng phấn đó, thì Hà Nội ACB bất ngờ bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước lần thứ hai. Cũng từ một tình huống đá phạt hàng rào trước vòng 16m50, lại là tiền vệ trẻ Đức tài thực hiện thành công pha đá phạt của mình để hoàn thành cúp đúp cho riêng mình, một bàn thắng có sự đóng góp to lớn của thủ môn Quốc Việt (HN ACB), khi anh này mắc lỗi sơ đẳng trong tình huống đấm trượt bóng của mình.

Lúc này, HN ACB lại trở thành kẻ bị rượt đuổi, họ rất tích cực di chuyển và triển khai lối chơi một cách khẩn trương. Nhưng phải đợi đến phút 80 của trận đấu, đoàn quân của HLV Mauricio mới có được bàn gỡ hòa. Người tỏa sáng để đem về 1 điểm cho đội bóng thủ đô không ai khác ngoài Thành Lương, khi anh có pha chuyền bóng rất đẳng cấp và chuẩn xác, công việc còn lại để tiền đạo Goran đánh đầu đưa bóng vào lưới là khá đơn giản.

Như vậy, tuy không giành được một chiến thắng, song, với việc có 1 điểm trên sân khách, HN ACB cũng có được niềm vui trong ngày họ chính thức nhận cúp vô địch từ BTC giải, một phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò Mauricio.

Kết quả vòng 26 giải hạng Nhất
TP.HCM - SQC Bình Định: 2-1
Đồng Nai Ber - HN Tiền Giang: 2-0
Quảng Nam XT - XSKT Cần Thơ: 1-2
An Giang - Than Quảng Ninh: 0-2.
Viettel - Huda Huế: 4-1
TDC Bình Dương - Hà Nội ACB: 2-2
* XM Fico Tây Ninh nghỉ


Kết quả vòng 26 giải HNQG Cúp Tôn Hoa Sen 2010

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

K.quả

 


T7

21/8

 

 

15.30

Bình Dương

151

TDC Bình Dương

 

Hà Nội ACB

 2-2

15.30

Thống Nhất

152

TP.Hồ Chí Minh

 

SQC Bình Định

 2-1

15.30

Đồng Nai

153

Đồng Nai Berjaya

 

Hải Nhân Tiền Giang

 2-0

15.30

Quảng Nam

154

Quảng Nam Xuân Thành

 

XSKT Cần Thơ

 1-2

15.30

An Giang

155

An Giang

 

Than Quảng Ninh

 0-2

15.30

Hàng Đẫy

156

Viettel

 

Huda Huế

 4-1

 

 

 

Nghỉ

 

XM Fico Tây Ninh

 



Minh Quân



Bình luận
vtcnews.vn