Hạ nghị sĩ Quốc Hội Nhật Bản: 'Kỳ quan tại Vinhomes Smart City là của hiếm ngay cả với Nhật Bản'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 15/10/2019 10:59:00 +07:00

Hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản Aoyagi Yoichiro nhận định một khu quy hoạch với quy mô lớn như vườn Nhật tại Vinhomes Smart City là điều hiếm ngay cả với Nhật Bản.

Ông cũng tin rằng, đây là điều tự hào và chắc chắn cộng đồng người Nhật tại Việt Nam đều hết sức quan tâm.

Ngài Aoyagi Yoichiro, Hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản, Trưởng ban Thư kí Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã có dịp trải lòng về văn hóa Nhật Bản và những điều làm ông ngạc nhiên trong lần ghé thăm vườn Nhật tại đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội).

anh 1 (3)

Hạ nghị sĩ Aoyagi Yoichiro - Thành viên Quốc hội Nhật Bản (người thứ 2 theo thứ tự từ trái qua phải) và ông Nakayama Shinichi - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kawasaki (đứng ngoài cùng bên phải) chụp cùng ekip đạo diễn Việt Tú trong sự kiện tại vườn Nhật Vinhomes Smart City. 

- Văn hoá Nhật nổi tiếng về sự tinh tế, tỉ mỉ, đậm chất truyền thống và rất được yêu thích tại Việt Nam. Chính vì thế, rất nhiều người Việt thích thú và hào hứng với khu vườn Nhật có quy mô và đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á mới ra mắt. Còn ông có nhận xét gì về khu vườn Nhật này?

Trước hết, tôi chúc mừng Vinhomes Smart City vì các bạn đã có một nơi tuyệt vời như vườn Nhật. Với tư cách là một người Nhật, tôi thấy rất vui vì văn hóa và truyền thống Nhật Bản được chào đón và yêu mến tại Việt Nam.

Tôi có ghé thăm vườn Nhật của Vinhomes Smart City trong dịp khai trương. Chỉ riêng về quy mô, ngay ở Nhật Bản cũng hiếm có khu vườn Nhật nào được quy hoạch với quy mô lớn như vậy. Phải nói lại rằng khu vườn Nhật của các bạn cũng vô cùng tuyệt vời!

- Ông cảm nhận thế nào tinh thần Nhật Bản ở Vườn Nhật Vinhomes Smart City?

Tôi thực sự ấn tượng về khu vườn Nhật này, mong rằng các bạn sẽ tiếp tục đào sâu nghiên cứu cập nhật để tinh thần Nhật Bản chính thống tại khu vườn sẽ ngày càng được nâng cao hơn nữa. Văn hóa chính thống của Nhật Bản được tạo nên bởi vẻ đẹp bên ngoài và sự tinh tế ở bên trong, là một nền văn hóa có nhiều điều thâm túy. Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển để Vườn Nhật của Vinhomes Smart City trở thành một biểu trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

anh 2 (3)

Tinh thần Nhật Bản được truyền tải đầy tinh tế trong các tiện ích của vườn Nhật.

anh 3 (3) 3

 

- Là người làm trong ngành ngoại giao từng đi nhiều nơi, ông thấy vườn Nhật tại Hà Nội có điểm khác biệt gì so với vườn Nhật ở các nơi khác trên thế giới?

Việc có một khu vườn Nhật tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam - một quốc gia chủ lực tại Đông Nam Á, thực sự mang rất nhiều ý nghĩa lớn lao. Quy mô của khu vườn cũng vô cùng ấn tượng so với các nơi khác. Phát triển đô thị là một công việc không có điểm dừng. Tôi hi vọng các bạn sẽ tiếp tục nâng cao tầm vóc của đô thị Việt Nam cũng như khu vườn Nhật nơi đây.

Hy vọng chủ đầu tư sẽ tiếp tục đầu tư phát triển để vườn Nhật của Vinhomes Smart City trở thành một biểu trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

- Ngay sau khi mở, VHSC đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người Nhật sinh sống tại Việt Nam, theo ông liệu có phải do VHSC có những tiêu chí đáp ứng được tiêu chuẩn sống của người Nhật?

Việc có một khu vườn Nhật tại Hà Nội là điều tự hào mà tôi tin chắc tất cả cộng đồng người Nhật sống tại Việt Nam đều quan tâm.

Tôi mong rằng Vinhomes Smart City sau khi hoàn thiện sẽ trở thành một khu đô thị đáp ứng được nhu cầu và mang lại sự hài lòng, yên tâm cho không chỉ người dân Việt Nam mà cả những công dân Nhật Bản đang làm việc sinh sống tại Việt Nam. Tôi tin chắc Vingroup có đủ khả năng và tiềm lực để thực hiện điều này.

- Hiện ở Việt Nam đã có rất nhiều sự kiện văn hoá Nhật – Việt như Tuần lễ Văn hoá Nhật Bản, Lễ hội Hoa Anh Đào... Sau khi vườn Nhật tại Vinhomes Smart City đi vào hoạt động, ông có tin rằng đây sẽ là một địa điểm lý tưởng tổ chức các hoạt động văn hoá Nhật tại Việt Nam không?

anh 4 (2) 4

 

anh 5 (1) 5

Hình ảnh lễ hội khai trường vườn Nhật tại Vinhomes Smart City.  

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều này. Bản thân tôi là Hạ nghị sĩ, đồng thời cũng là Tổng Thư Kí Lễ Hội Việt Nam tại Nhật Bản. "Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản" đã có lịch sử 12 năm và là lễ hội Việt Nam lớn nhất tại đất nước chúng tôi. Lễ hội được chính phủ Việt Nam và Nhật Bản cam kết đồng thực hiện hàng năm để nâng cao sự giao lưu giữa hai nước.

Tại Việt Nam, tôi tin rằng chúng ta có thể cùng hợp tác tổ chức các sự kiện để việc giao lưu văn hóa và tăng cường đoàn kết giữa hai nước Việt Nhật ngày càng bền chặt. Và rõ ràng địa điểm này đáp ứng được nhiều yêu cầu cho các hoạt động đó!

- Xin cảm ơn ông!

Tháng 9/2019, Vinhomes đã khai trương vườn Nhật có quy mô và đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay trong đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội).

Vườn Nhật có diện tích lên tới 6,1 ha với điểm nhấn là công viên đèn lồng với hơn 5000 đèn lồng các loại được chế tác thủ công bởi Haitian Lanterns, đơn vị thiết kế sản xuất đèn lồng hàng đầu thế giới.

Chủ đầu tư Vinhomes đã đặt mua hơn 130 cây Tùng La Hán loại quý có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng, tạo ra không khí Nhật Bản đậm chất Zen.

Khu đô thị “sở hữu” vườn Nhật - Vinhomes Smart City có tổng diện tích lên tới 280ha và mật độ xây dựng chỉ 14,7%. Đây cũng là đại đô thị thông minh đầu tiên và có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Điểm nhấn của đại đô thị này chính là Hệ sinh thái thông minh toàn diện trên 4 trục cốt lõi: An ninh thông minh, vận hành thông minh, cộng đồng thông minh và căn hộ thông minh (sản phẩm thương mại cung cấp theo nhu cầu).

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn