Hà Nam: Côn đồ náo loạn, đập phá nhà dân trong đêm

Pháp luậtThứ Hai, 21/05/2012 02:10:00 +07:00

(VTC News) – Anh Tuấn đang cùng vợ con ngủ trong nhà thì 30 côn đồ mang theo súng, kiếm và các hung khí khác kéo đến đập cửa, phá hoại tàn sản.

(VTC News) – Anh Tuấn đang cùng vợ con ngủ trong nhà thì 30 côn đồ mang theo súng, kiếm và các hung khí khác kéo đến đập cửa, phá hoại tàn sản.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h30’ ngày 20/5 tại nhà anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1978) ở xóm 10, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo lời kể của anh Tuấn, khoảng hơn 1h ngày 20/5, anh nhận được một cuộc điện thoại từ một người quen tên là Tài (chủ tiệm cầm đồ, chuyên cho vay thế chấp trong khu vực – PV). Trong cuộc điện thoại, Tài gọi anh Tuấn sang nhà anh Nam (huyện Bình Lục) “có tý chuyện muốn bàn”.

Anh Tuấn đứng trước hiện trường vụ 'tàn phá'.

Do đêm đã khuya, trong nhà chỉ có vợ và hai con nhỏ, anh Tuấn từ chối khi nói “đêm khuya rồi, có chuyện gì mai bàn”. Tuy nhiên, người tên Tài vẫn tiếp tục gọi điện, dọa dẫm “mày không sang tao sang tao đốt nhà”.

Lúc này, một người tên Tuấn (là một chủ tiệm cầm đồ ở xã Công Lý, Lý Nhân - PV) cũng gọi điện thoại bảo anh Tuấn sang nhà anh Nam (nơi có Tài ngồi) nhưng anh Tuấn vẫn kiên quyết từ chối.

Khoảng 30 phút sau, khi anh Tuấn cùng vợ con đang ngủ ở tầng 2 thì nghe thấy tiếng máy nổ của xe ô tô trước cửa, liền sau đó là tiếng gọi cửa, chửi rủa, bắt anh Tuấn ra “nếu không sẽ chém chết”.

Nghe thấy vậy, anh Tuấn chạy lên tầng 3 ngó xuống thì thấy có 3 chiếc xe ô tô (1 xe 4 chỗ, 1 xe 7 chỗ, 1 xe 16 chỗ) chở gần 30 người, tay cầm súng, dao kiếm và một số hung khí đứng vây trước cổng nhà.

“Tôi nhận ra trong nhóm này có anh Tài vừa gọi điện lúc nãy. Sau khi gọi cửa, vợ tôi vừa hỏi “Ai đấy” thì anh Tài bảo “Thằng Tuấn Sử mở cửa ra, Không ra tao chém chết” – anh Tuấn kể.

Không thấy anh Tuấn mở cổng, nhóm người này phá cổng ngoài, đi vào trong dùng gạch, đá đập cửa nhà, chặt chém cây cảnh và xô đổ nhiều chậu cây cảnh trước nhà khoảng 15' rồi rút đi.

Những tin nhắn đe dọa được gửi đến liên tiếp sau khi nhóm côn đồ đập phá.

Chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra, điện thoại của anh Tuấn lại tiếp tục nhận được một tin nhắn của một người tên là Tuyết với nội dung đe dọa.

Một người hàng xóm của nhà anh Tuấn cũng cho biết, vào thời điểm trên, khi họ đang ngủ thì nghe thấy tiếng động trước cửa nhà anh Tuấn, liền sau đó là tiếng chửi rửa, tiếng đập phá nhà anh Tuấn một lúc rồi rút đi. Do sợ hãi nên người này không dám ra nhìn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Tuấn đã gọi cho người nhà đến chức kiến, cấp báo trực tiếp đến công an xã. Lực lượng CA xã do ông Nguyễn Đăng Kha – trưởng Công an xã Chính Lý và một số công an viên đã đến cho kiểm tra, lấy lời khai, lập biên bản sự việc.

Cửa nhà anh Tuấn bị cạy phá và hư hỏng nặng vì nhóm người dùng bê tông và gạch để ném.

Có mặt tại nhà anh Tuấn vào trưa 20/5, theo ghi nhận của PV, hiện trường vụ đập phá vẫn được giữ nguyên, cổng và cửa nhà bị cạy phá, nhiều cây cảnh có giá trị bị chém nham nhở, chậu cây bị đập vỡ. “Ước tính thiệt hại gây cho nhà tôi khoảng 100 triệu đồng” – anh Tuấn nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tuân – Phụ trách hình sự, CA xã Chính Lý cho biết, sự việc xảy ra là khá nghiêm trọng, chúng tôi đã lập biên bản hiện trường và báo cáo lên CA huyện Lý Nhân để làm rõ.

“Theo anh Tuấn thì trước đây anh có quan hệ làm ăn với anh Tài, từng vay tiền nhưng đã trả đầy đủ, không còn dính líu gì đến tiền nong nữa. Anh Tuấn cũng không biết nguyên nhân chính khiến đám đông kia kéo đến đập phá là vì cái gì!” – ông Nguyễn Ngọc Tuân nói.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Lộc - Chủ tịch UBND xã Chính Lý nói rằng, trong thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã rất ổn định. “Về sự việc này, chúng tôi sẽ cho điều tra làm rõ đúng sai, xử lý theo đúng pháp luật, không để sự việc diễn ra căng thẳng, gây mất trật tự thêm nữa” – ông Lộc khẳng định.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn