Hạ Liverpool, Arsenal tái lập cuộc đua tam mã

Bóng đá AnhThứ Năm, 11/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng nghẹt thở của Pháo thủ trước Liverpool ngay tại Emirates một lần nữa nhen nhóm hy vọng vô địch cho “những đứa trẻ”.

(VTC News) - Hai trận thua liên tiếp trước MU và Chelsea khiến nhiều người cho rằng Arsenal tự mình rút lui khỏi cuộc đua đến ngai vương của Premier League 2009 - 2010. Nhưng với chiến thắng sát nút trước The Kop, cùng với việc hai đội đang dẫn đầu không thể có được chiến thắng, thầy trò Wenger đã rút ngắn đáng kể khoảng cách về điểm số để tiếp tục tạo ra một cuộc đua “tam mã” cho giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã gặp rất nhiều bất lợi khi liên tiếp phải gặp ba đại gia còn lại của nhóm “bộ tứ” trong thời gian này. Có vẻ như họ cũng đã hụt hơi khi bị Chelsea bỏ xa tới 9 điểm sau vòng 25. Phải có 3 điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng đang có dấu hiệu trở lại Liverpool là điều bắt buộc nếu họ không muốn sớm từ bỏ cuộc đua vô địch. Và trong vòng 26 không may mắn của Chelsea cùng MU, Arsenal một lần nữa khẳng định đừng sớm gạch tên họ khỏi cuộc đua với một chiến thắng xứng đáng.

Arsenal đã có được chiến thắng xứng đáng trước đối thủ.

Một trận đấu khó khăn cho cả “Giáo sư” và Benitez khi hai HLV này vẫn không thể có được đội hình ưng ý nhất với rất nhiều những trụ cột còn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Một chút lợi thế thuộc về Arsenal khi họ được thi đấu trên sân nhà cùng thành tích bất bại mỗi khi tiếp đón đối thủ kể từ năm 2000. Họ đã tận dụng triệt để những lợi thế ấy để khiến Liverpool một lần nữa lặng lẽ cúi đầu rời sân Emirates.

Arsenal vào trận với quyết tâm rất cao cùng với một số thay đổi hợp lý của “Giáo sư” trong việc sắp xếp đội hình so với hai trận thua trước. Đó là việc ông trả Arshavin trở về với vai trò của một chuyên gia làm bóng từ cánh và tung Bendtner vào sân ngay từ đầu để lĩnh ấn trên hàng công, Arsenal có được thế trận lấn lướt đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chính sự thay đổi đó giúp Arsenal tấn công đa dạng hơn. Nếu trong hai trận thua trước MU và Chelsea, Arsenal chủ yếu tấn công trung lộ thì trong trận đấu này, những pha xuống cánh đã nhiều hơn và nguy hiểm hơn khi bên trong là Bendtner, một cầu thủ có chiều cao cùng sự càn lướt khá tốt.

Mặc dù vậy, Liverpool cũng không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ cũng đang rất khát điểm cho cuộc đua với Man City cho vị trí thứ tư. Chính vì thế mà trong suốt 45 phút đầu tiên, The Kop vẫn đứng vững với lối chơi áp sát và không ngại va chạm. Điều đó giúp họ tạo ra thế trận giằng co trước đội chủ nhà.

Trong những cơ hội hiếm hoi mà cả hai bên tạo được thì những chân sút lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối thủ. Về phía Arsenal là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Bendtner phút 26, nỗ lực của Arshavin đã tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo người Đan Mạch thoát khỏi sự truy cản của hàng phòng ngự Liverpool nhưng anh lại dứt điểm vọt xà ngang. Liverpool cũng có lý do để nuối tiếc khi tân binh Maxi Rodriguez có cú ra chân ngay sát vòng cấm khá nguy hiểm ở phút 30. Trong tình huống ấy, đáng ra The Kop đã được hưởng một quả phạt đền nếu trọng tài Howard Webb chuẩn xác hơn bởi bóng đã chạm tay Vermaelen trong vòng cấm sau cú dứt điểm của cầu thủ người Argentina.

Bước vào hiệp 2, những thông tin về sự bất lợi của Chelsea và MU trước các đối thủ càng khiến cho Arsenal quyết tâm giành trọn 3 điểm. Họ đã chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và liên tục tạo ra được những pha hãm thành nguy hiểm. Liên tiếp trong các phút 53 và 56, khung thành của Reina đã thực sự chao đảo sau những hãm thành của Rosicky và Bendtner. Trong những tình huống đó thì Rosicky tỏ ra quá nghiệp dư trong tình huống cuối cùng và Reina đã chơi xuất sắc khi đối mặt với Bendtner.

Dẫu có phần thua kém về thế trận nhưng Liverpool vẫn cho thấy được sự nguy hiểm nhất định của với những lần lên bóng chớp nhoáng. Cả Lucas và N'Gog cũng đã có những cơ hội khá rõ ràng cho riêng mình trong những phút đầu hiệp 2 nhưng cả hai đều đã tỏ ra vô duyên khi không thể chuyển hóa được những cơ hội đó thành bàn thắng.

Diaby đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

 Phút 65, một lần nữa Rosicky lại khiến những CĐV của Arsenal phải tỏ ra tiếc nuối khi cú dứt điểm của anh tìm đến đúng xà ngang sau cú nhả bóng từ chân Arshavin. Nhưng cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Đội bóng chơi hay hơn xứng đáng có được bàn thắng. Phút 72, sau hàng loạt những pha phối hợp nhuần nhuyễn, Rosicky đã tung ra cú căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ đội khách, giúp Diaby thoải mái đánh đầu tung lưới Reina từ một khoảng cách rất gần.

Trong những phút còn lại, mặc dù đã rất cố gắng tìm kiếm bàn san bằng cách biệt nhưng những cơ hội mà Liverpool tạo ra trước cầu môn chủ nhà là không thật sự rõ ràng. Tình huống đáng kể nhất của họ là cú dứt điểm nguy hiểm từ chân Babel nhưng dã không thể thắng được thủ thành Almunia ở phút 85 và cú sút phạt hàng rào ở những giây cuối cùng của Gerrard khi bóng chạm tay Fabregas ngay sát vạch vôi nhưng trọng tài Howard Webb vẫn không cho Liverpool có thêm một quả đá phạt.

Chiến thắng 1 - 0 của Arsenal càng trở nên quý giá khi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, MU đã bị Aston Villa cưa điểm tại Villa Park. Thậm chí nếu không có pha phản lưới nhà của J. Collins, rất có thể MU đã phải chịu một thất bại khi chỉ thi đấu với 10 người ngay từ phút 29 sau chiếc thẻ đỏ của Nani.

Trong khi đó, Chelsea còn có kết quả tồi tệ hơn khi bị chủ nhà Everton đánh bại. Mặc dù đã có bàn dẫn trước từ khá sớm của Malouda nhưng cú đúp của cựu tiền đạo MU là L. Saha đã nhấn chìm The Blues tại Goodison Park.

Như vậy, khoảng cách giữa Arsenal và Chelsea đã được rút ngắn xuống còn 6 điểm và cơ hội lại được nhen nhóm cho đội chủ sân Emirates. Còn Liverpool, họ sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn khi chỉ hơn Man City về hiệ số bàn thắng trong khi đã đá nhiều hơn 2 trận.

Chelsea đã gục ngã bởi hai "nhát dao" của L. Saha.


Kết quả: Arsenal thắng 1 - 0

Ghi bàn: Diaby (72’)

Đội hình ra sân
Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas, Song, Diaby, Nasri, Bendtner, Arshavin
Liverpool: Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Agger, Insua, Lucas, Mascherano, Kuyt, Gerrard, Maxi, Ngog

Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn