Hà Lan và Tây Ban Nha bị FIFA "hỏi tội" vì đá rắn

Tổng hợpThứ Tư, 04/08/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Dư âm trận chung kết trên đất Nam Phi đã lắng xuống, nhưng FIFA vẫn chưa quên kỷ lục 14 chiếc thẻ được rút ra trong 120 phút lịch sử đó.

(VTC News) - Dù dư âm trận chung kết trên đất Nam Phi tuy đã lắng xuống, nhưng FIFA vẫn chưa quên kỷ lục 14 chiếc thẻ mà trọng tài Howard Webb đã rút ra trong 120 phút lịch sử đó.


Trận chung kết World Cup 2010 được ghi nhớ là trận chung kết có nhiều thẻ phạt nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất hành tinh với con số bất thường: 14 thẻ vàng.

Khó mà chấp nhận được những hình ảnh như thế này trong một trận chung kết World Cup.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Báo giới quốc tế kịch liệt chỉ trích tính chất quyết liệt quá mức của trận đấu này, đặc biệt là phía Hà Lan khi họ đã nhận tới 9 thẻ trong trận này (8 trong số 14 cầu thủ xuất hiên trên sân của đội bóng áo cam bị trọng tài Webb “hỏi thăm”). Trong đó có hai thẻ vàng dẫn đến truất quyền thi đấu của Johnny Heitinga. Trước lối đá “bạo lực tổng lực” của Hà Lan trước Tây Ban Nha, FIFA đã quyết định trừng phạt Liên đoàn bóng đá nước này với mức phạt 9.000 bảng.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng chịu chung số phận khi phải nhận án phạt 6.000 bảng. Nguyên do là mặc dù Tây Ban Nha chơi fair-play hơn hẳn đối thủ, nhưng họ đã phải nhận 5 thẻ vàng trong trận đấu này. Theo luật FIFA, họ có quyền trừng phạt liên đoàn bóng đá nước đó nếu ĐTQG của họ phạm 5 thẻ vàng trong một trận đấu.

Án phạt này chắc chắn là cần thiết nhằm ngăn chặn sự phổ biến của lối chơi chém đinh chặt sắt mà các ĐTQG mang đến các giải đấu lớn, bảo vệ những vẻ đẹp vốn có của bóng đá, nhất là khi một đội tuyển nổi tiếng với lối chơi đẹp mắt như Hà Lan lại “suy đồi” chóng vánh đến như vậy.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn