Hà Hồ, Mỹ Tâm bị sử dụng hình ảnh trường hợp dở khóc dở cười

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/11/2014 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ Công Lý mà hàng loạt sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Mai Phương Thúy...cũng bị sử dụng hình ảnh vào những việc dở khóc dở cười.

(VTC News) - Không chỉ Công Lý mà hàng loạt sao việt như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Mai Phương Thúy...cũng bị sử dụng hình ảnh vào những việc 'dở khóc dở cười'.

Bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 có in hình một người đàn ông mặc quần ngắn, cởi trần, đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm 2 cán cân và mang gương mặt của diễn viên hài Công Lý.

Cuốn sách này đã được Nhà xuất bản Lao động - Xã hội in 1.000 cuốn và được xuất bản năm 2014.

Công Lý
Bìa cuốn sách của Nhà xuất bản Lao động - xã hội 
Khi biết được thông tin này, Công Lý đã rất bất ngờ. Nam diễn viên hài này cho biết, đơn vị sản xuất cuốn sách trên đã tự ý sử dụng hình ảnh của anh mà không hề xin phép.

Bên cạnh đó, diễn viên Công Lý còn rất bất bình về việc này vì 'đó là một cuốn sách hướng dẫn thi hành luật của nhà nước, rất nghiêm túc, không thể sử dụng những hình ảnh phản cảm như vậy'.

Ngày 17/11, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Lao động - Xã hội đã gọi điện xin lỗi nghệ sỹ Công Lý và đề nghị bỏ qua. Tuy nhiên, nam diễn viên này đã đã ủy quyền cho luật sư làm việc với nhà xuất bản này.

Trước Công Lý, hàng loạt các nghệ sỹ Việt cũng dở khóc dở cười khi hình ảnh của mình bị sử dụng một cách trái phép.

Hình ảnh của Họa mi tóc nâu Mỹ Tâm được sử dụng để quảng cáo cho một loại thuốc được chiết xuất từ hà thủ ô có công dụng giúp 'tóc bạc chuyển dần sang đen từ gốc tóc"

Tấm ảnh Mỹ Tâm 'tóc bạc' được cắt từ MV Như một giấc mơ của nữ ca sỹ này được phát hành vào năm 2013. Tấm ảnh tóc đen được chụp tại sân khấu Vietnam Idol, khi cô tham gia với vai trò giám khảo.




Tên của Hồ Ngọc Hà được sử dụng cho một thương hiệu mực khô tại Đà Nẵng
. Trong khi đó, tên người bạn đời của cô lại được dùng cho cửa hàng xôi đêm.

Hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy được dùng để quảng cáo cho quán cà phê, kiêm dịch vụ gội đầu và tẩm quất.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn