Hạ gục ĐKVĐ, Đồng Tháp xây vững ngôi đầu

Thể thaoThứ Bảy, 26/03/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - TĐCS Đồng Tháp tiếp tục chứng tỏ họ mạnh mẽ như thế nào khi thi đấu tại sân nhà Cao Lãnh bằng cách đánh bại ĐKVĐ Hà Nội T&T với tỷ số 3-1.

(VTC News) - TĐCS Đồng Tháp tiếp tục chứng tỏ họ mạnh mẽ như thế nào khi thi đấu tại sân nhà Cao Lãnh bằng cách đánh bại ĐKVĐ Hà Nội T&T thuyết phục với tỷ số 3-1. Ở trận đấu khác, SLNA bất ngờ hạ gục Becamex Bình Dương 4-1 ngay trên sân Gò Đậu.

Vừa tạm qua giai đoạn khủng hoảng nhưng với những tổn thất về lực lượng, Hà Nội T&T tỏ ra hết sức thận trọng trong chuyến làm khách đến sân Cao Lãnh gặp đội chủ nhà.

Sự thận trọng đó của Hà Nội T&T là không thừa nhưng để chống chọi được trước sức ép tấn công của các cầu thủ TĐCS Đồng Tháp khi họ được thi đấu tại sân nhà là điều không hề đơn giản.

TĐCS Đồng Tháp vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về TĐCS Đồng Tháp đến từ cú đánh đầu ngược của trung vệ Tiến Dũng bên phía Hà Nội T&T và thủ môn Hồng Sơn phải rất vất vả mới lui về đấm bóng ra. Phút 22, Samson sút bóng căng nhưng thủ môn Hồng Sơn phản xạ kịp nên kịp thời hóa giải.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Tuy nhiên, đến phút 36, thủ thành gốc Nghệ An bên phía Hà Nội T&T đã phải vào lưới nhặt bóng trong tình huống mà hàng phòng ngự đội nhà đột nhiên đứng chôn chân để Phước Thạnh thoải mái tạt bóng từ cánh phải cho Văn Nghĩa trong vòng cấm địa không bị ai kèm, voley chính xác.

Hai phút trước khi hiệp 1 kết thúc, một lần nữa, hậu vệ Hà Nội T&T lại mắc sai sót, đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Samson và tiền đạo người Nigeria này đã có một pha kết thúc không thể hoàn hảo hơn, nhân đôi cách biệt cho TĐCS Đồng Tháp.

Pha lập công của Văn Quyết chỉ giúp Hà Nội T&T có bàn thắng danh dự. Ảnh: Quang Minh

Hy vọng kiếm điểm của Hà Nội T&T nhen nhóm lên ở đầu hiệp 2 với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Văn Quyết. Thế nhưng, đó là tất cả những gì đội khách làm được ở trận đấu này.

Phút 65, Felix Ajala với cú sút xa từ cự ly gần 20m đã mang về bàn thắng thứ ba cho TĐCS Đồng Tháp trong trận đấu này.

Giành chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T, TĐCS Đồng Tháp vững vàng ở ngôi đầu bảng sau trận đấu sớm vòng 8 được 17 điểm. Bám sát họ là SLNA 1 điểm ít hơn.

Dù được đánh giá là có nhiều khó khăn khi đến làm khách tại sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương nhưng SLNA lại phát huy tốt sức mạnh của mình trong khi đội chủ nhà tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu thất thường.

Bất chấp việc Philani ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 nhưng Becamex Bình Dương vẫn để thua ngược đối thủ tới 1-4 sau 90 phút thi đấu.

Fagan cùng Derron đồng thời lập cú đúp mang về 4 bàn thắng cho SLNA ở các phút 30', 49', 80' và 90'+2.

Lịch thi đấu & trực tiếp các trận còn lại vòng 8 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

CN

27/3

16h00

Hàng Đẫy

52

Hòa Phát Hà Nội

-

Hoàng Anh Gia Lai

VCTV

16h00

Thanh Hóa

53

Thanh Hóa

-

SHB Đà Nẵng

VTC3

16h00

Ninh Bình

54

XM The Vissai NB

-

Vicem Hải Phòng

VTV3

17h00

Long An

55

Đồng Tâm Long An

-

Navibank Sài Gòn

VCTV

16h00

Nha Trang

56

Khatoco Khánh Hòa

-

Hà Nội ACB

VTC7


Chí Tâm

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn