Hạ gục Chelsea, Man City áp sát ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2018 00:50:00 +07:00

Manchester City vừa có chiến thắng thuyết phục trước đương kim vô địch Chelsea để tiến thêm một bước rất dài tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Cuộc so tài giữa đương kim vô địch Ngoại hạng Anh và đội đang tạm dẫn đầu bảng hóa ra không hào nhoáng như tên gọi của nó. Trên sân Etihad, Manchester City đã biến sân khấu thành của riêng họ trong 45 phút đầu tiên khi dồn ép Chelsea đến nghẹt thở.

Trong cơn khủng hoảng, HLV Antonio Conte cầu viện đến lựa chọn cuối cùng: sơ đồ 3-4-3 với Eden Hazard đóng vai trò "số 9 ảo" - hệ thống chiến thuật từng khiến Barcelona gặp vô vàn khó khăn trên sân Stamford Bridge ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dẫu vậy, trong ngày vắng cầu thủ quan trọng nhất như N'Golo Kante và Man City chơi pressing quá tốt, Chelsea gần như không thể làm gì trong hiệp một.

Chelll

 Chelsea (phải) chịu trận trước sức ép của Man City.

0 cú sút, 0 pha chuyền bóng mở ra cơ hội, 0 pha phản công sắc nét, và tổng số pha chạm bóng của bốn cầu thủ tấn công bên phía Chelsea còn ít hơn nhiều so với... Olexandr Zinchenko - cầu thủ trẻ có lần hiếm hoi ra sân trong đội một của Man City. Vậy là đủ để thấy được chênh lệch khủng khiếp giữa hai đội. Với 75% thời lượng kiểm soát bóng, đội bóng của Pep Guardiola áp đảo Chelsea và tạo ra đến sáu cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống dứt điểm của Leroy Sane (bị Cesar Azpilicueta cản lại ngay trên vạch vôi) hay pha cứa lòng vọt xà trong gang tấc của Bernardo Silva.

May mắn giữ sạch lưới trong hiệp một, song Chelsea đã không thể đứng vững lâu hơn. Ngay sau giờ nghỉ, sai lầm nghiêm trọng của Andreas Christensen biếu không cho đội chủ nhà bàn mở tỉ số phá vỡ thế quân bình. David Silva thoát xuống và căng ngang như đặt để Bernardo Silva dứt điểm dễ dàng vào lưới trống. 1-0 cho Man City.

mc

 Bernardo Silva (giữa) sút tung lưới Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Đáng buồn cho Chelsea khi sau bàn thua, đội khách chơi gần như cam chịu. Các học trò của Conte buông xuôi, để mặc Man City phối hợp liên tục và kiểm soát hoàn toàn cục diện trận đấu. Hình ảnh Pedro chuyền bóng vô trách nhiệm cho Eden Hazard hay Cesc Fabregas... đứng im chờ Man City chơi bóng biểu trưng cho tinh thần Chelsea trong trận đấu này: bạc nhược và vô cùng bất lực.

Với ý chí kém cỏi như thế, không ngạc nhiên khi các nhà đường kim vô địch không thể lật ngược thế cờ dù Conte đã chơi tất tay trong những phút cuối. Sự xuất hiện của Olivier Giroud và Emerson Palmieri là quá muộn màng để Chelsea hy vọng vào một điều gì đó.

Thất bại 0-1, các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã thua 4/5 trận và cơ hội dự Champions League chỉ còn tồn tại trên lý thuyết với Chelsea. Còn với Man City, ngày chạm vào ngai vàng đã ở rất gần. Việc của Man City trong phần còn lại của mùa giải là họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng và phá bao nhiêu kỷ lục mà thôi.

Kết quả cụ thể: Manchester City 1-0 Chelsea (Bernardo Silva 46')

Video: Bàn mở tỉ số của Bernardo Silva

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn