Hạ Guatemala, Futsal Việt Nam thắng trận lịch sử tại World Cup

Thể thaoThứ Hai, 12/09/2016 07:49:00 +07:00

Minh Trí ghi 3 bàn giúp tuyển Việt Nam hạ Guatemala 4-2, giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp Guatemala với sự tự tin rất cao. HLV Bruno Garcia khẳng định, dù đối thủ được đánh giá cao hơn, nhưng tuyển Việt Nam đã có những phương án khắc chế riêng. 

Clip tổng hợp: Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala

Quả thật, Guatemala đã bất ngờ trước cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam. Họ không cầm được bóng, yếu về tốc độ lẫn thể lực, và không có cầu thủ đủ sức làm xoay chuyển cục diện trận đấu.

Rất tinh ý, HLV Bruno Garcia nhận ra đối thủ không đáng sợ như vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng thế giới, ông yêu cầu Việt Nam tấn công nhanh, tranh thủ dứt điểm. Trong thế trận tấn công mạnh mẽ đó, không phải Văn Vũ hay Bảo Quân, cầu thủ mới 20 tuổi, Minh Trí tỏa sáng rực rỡ với một hattrick tuyệt đẹp. 

Đầu tiên là pha xoay người sút nhanh bằng chân trái trong thế quay lưng lại khung thành ở phút 19. Sau đó là cú đá nhanh bằng lòng trong từ đường kiến tạo của Văn Vũ, trước khi anh solo qua 2 cầu thủ Guatemala, dứt điểm trái phá nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 30.

Những bàn thắng đó đã đập tan quyết tâm gỡ bàn của Guatemala dù những phút cuối trận họ gỡ 2-3 và quyết tâm đá power-play hòng lấy lại 1 điểm. Song tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm cuối trận của cầu thủ Guatemala đã biếu cho Văn Vũ bàn thắng ghi bàn đầu tiên cho riêng minh tại World Cup từ chấm phạt đền.

futsal-06

 Minh Trí (8) ghi 3 bàn cho Futsal Việt Nam

Thắng 4-2, tuyển Futsal Việt Nam có chiến thắng lịch sử trong lần đầu tiên dự sân chơi World Cup. Minh Trí lọt vào top những chân sút hàng đầu ở loạt trận đầu tiên.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam là lọt vào vòng knock-out với tư cách một trongn bốn đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vòng bảng. 3 điểm hôm nay giúp cho mục tiêu đó hoàn toàn khả thi.

Xem lại diễn biến trận đấu

5h

Phát biểu trong buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên của bảng C, HLV Bruno Garcia nói:

"Ở bảng C, Italia là ứng cử viên số 1 cho suất vé đi tiếp, kế đến là Paraguay - đội bóng sở hữu rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Italia và Tây Ban Nha. Còn với Guatemala, họ cũng được đánh giá cao hơn Tuyển Futsal Việt Nam với kinh nghiệm 4 lần tham dự VCK FIFA Futsal World Cup.

a18

Tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng 16 đội 

Rõ ràng, chúng tôi đang phải đối diện với những thử thách rất lớn và tôi nghĩ rằng nếu chỉ thi đấu với 100% sức lực thôi thì không đủ. Chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể hy vọng vào một kết quả tích cực.

Tôi xin phép được nhắn gửi một thông điệp tới người hâm mộ futsal Việt Nam rằng, chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình trong các trận đấu tại VCK FIFA Futsal World Cup. Không thể đòi hỏi sự cổ vũ trực tiếp từ khán đài bởi Colombia cách xa Việt Nam tới nửa vòng trái đất, nhưng người hâm mộ ở quê nhà hãy bật ti-vi lên và hãy cổ vũ cho chúng tôi qua màn hình nhỏ. Chắc chắn chúng tôi sẽ cảm nhận được điều đó".

5h30

Giải pháp thay đổi cục diện trận đấu từ các tình huống cố định như đá biên, đá phạt góc, sút phạt 10m…cũng đã được HLV Bruno Garcia coi trọng và yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện chính xác và nhuần nhuyễn trong những buổi tập vừa qua.

Van Vu di bong

Văn Vũ là niềm hi vọng vàng của Futsal Việt Nam

5h55

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)

Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel

6h

Trận đấu bắt đầu

1'

Tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ xếp trên mình 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tuyển Việt Nam có 2 pha dứt điểm về phía cầu môn Guatemala trong khi đối thủ vẫn loay hoay ở khu giữa sân.

3'

Những phút thi đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam chơi hay hơn với các pha bóng xử lý kỹ thuật cá nhân tốt. Đây có thể xem là bất ngờ dành cho đối thủ.

5'

Tốc độ trong những pha tấn công của tuyển Việt Nam đang được giữ rất tốt. Vị trí giữa 4 cầu thủ tấn công được đảm bảo hợp lý, từ đó giúp tuyển Việt Nam tạm có thế trận lấn lướt trước đối thủ.

8'

Guatemala có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Một pha tung người móc bóng táo bạo của cầu thủ áo trắng. Rất may, thủ môn Ngô Đình Thuận đã khép góc chuẩn xác.

10'

Tuyển Việt Nam kiểm soát bóng 53% thời gian thi đấu với 10 pha dứt điểm chính xác. Đây là chỉ số tương đối khả quan cho đội bóng của Bruno Garcia. 

futsal-02

Futsal Việt Nam gây bất ngờ cho Guatemala (Ảnh: Getty Images) 

12'

Thủ môn Ngô Đình Thuận có 2 pha cứu thua liên tiếp khi Guatemala có pha phản công sắc sảo từ lỗi để mất bóng của 1 cầu thủ Việt Nam.

14'

Tuyển Việt Nam có 18 pha dứt điểm: 3 lần trúng đích, 7 lần bị đối phương cản phá. Thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn cho thấy sự chủ động của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1. Guatemala có lúc đã phải thay liền 4 cầu thủ một lúc.

16'

Sự kín kẽ trong phòng ngự của Guatemala khiến cho khả năng xuyên phá của tuyển Việt Nam bị hạn chế nhiều. Rõ ràng, ở đẳng cấp thế giới, tốc độ điều chỉnh chiến thuật, nhân sự rất nhanh. Các HLV đọc chiến thuật tỉnh táo và đưa ra những sự thay đổi liên tục để thích ứng với tốc độ trận đấu.

17'

Đáng tiếc.... 4 cầu thủ áo đỏ có bóng khi trước mặt chỉ còn 1 hậu vệ Guatemala song lựa chọn sút ngay của Văn Vũ lại không làm thủ môn đối phương gặp chút khó khăn nào.

futsal-01

 Futsal Việt Nam chơi ngang ngửa với Guatemala

18'

Vũ Xuân Thu nhận thẻ vàng. Lỗi thứ 4 trong hiệp 1 của tuyển Việt Nam.

19'

Vào. 1-0 cho tuyển Việt Nam. Minh Trí nhận bóng trong thế quay lưng lại khung thành, xoay sở khéo léo, dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Guatemala.

Clip: Việt Nam 1-0 Guatemala

Tuyển Việt Nam xin hội ý khi hiệp 1 còn 32 giây.

Hết hiệp 1

Tỷ số 1-0 được coi là thành công với tuyển Futsal Việt Nam. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam cầm bóng 56%, thực hiện 22 pha dứt điểm, 5 lần trúng đích. Minh Trí trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở World Cup.

21'

Hiệp 2 bắt đầu với sự quyết tâm đặc biệt của Guatemala. Họ gặp bất ngờ trước đối thủ bị cho là yếu hơn. Và những mảng miếng chiến thuật của Guatemala chưa mang tới sự khác biệt trên bảng tỷ số.

futsal-04

 Trần Văn Vũ tranh bóng với cầu thủ Guatemala

24'

Guatemala tấn công dữ dội hơn. Đã có 2 pha bóng thủ môn Đình Thuận phải lo lắng. Hàng thủ Việt Nam phải nhanh chóng thích ứng với tốc độ thi đấu đang dần tăng của đối phương. 

24'

Vào...1-1. Sai lầm trong pha phối hợp giữa Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận đã khiến tuyển Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên. Wanderley là người ghi bàn.

25'

Vị trí của Bảo Quân đang bị Guatemala chủ động nhắm vào. Tốc độ của Bảo Quân không tốt nên khi gây áp lực, anh đã có một số pha xử lý hỏng đáng tiếc.

26'

Đây là quãng thời gian khó khăn cho HLV Bruno Garcia. Tuyển Việt Nam đang bị ép dữ dội và chỉ có may mắn mới đang giúp Việt Nam không để thua thêm.

futsal-03

 HLV Bruno Garcia chỉ đạo trận đấu (Ảnh: Getty Images)

28'

Vào... 2-1 cho tuyển Việt Nam. Minh Trí xử lý gọn gàng bằng lòng trong, lạnh lùng hạ gục thủ môn Guatemala.

30'

Vào... 3-1. Hattrick của Minh Trí... Tài năng trẻ của Futsal Việt Nam tiếp tục cho thấy cái chân trái của anh dị đến nhường nào. Thêm một pha dứt điểm lạnh lùng, quyết đoán không thể cản phá.

futsal-07

 Minh Trí lọt top các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup 2016 vòng 1

31'

Vào...2-3... Guatemala phối hợp bài bản xé toang lớp phòng ngự áo đỏ. Patrick là người kết thúc tình huống ăn bàn cho đội bóng vùng Caribe,

32'

Guatemala đang đá cực kỳ hưng phấn. Đã xuất hiện những pha xử lý ngẫu hứng của các cầu thủ áo trắng. Tuyển Việt Nam đã xin hội ý chiến thuật.

33'

Thủ môn Ngô Đình Thuận thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành. Không chỉ cố gắng giải quyết an toàn những tình huống khó, Đình Thuận còn đang đóng vai trò mỏ neo tinh thần quan trọng cho đội bóng của Bruno Garcia.

35'

Tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tốt hơn với 54% thời lượng thi đấu nhưng số lần dứt điểm thì Guatemala đã đuổi kịp Việt Nam. Quan trọng hơn, số lần sút trúng khung thành của Guatemala lên đến 18 lần, so với 7 của tuyển Việt Nam.

futsal-06

Tuyển Việt Nam đang ở rất gần chiến thắng

36'

Ngô Đình Thuận càng bắt càng hay. Nếu Minh Trí là người hùng trên hàng công thì chiến thắng của tuyển Việt Nam, nếu có, sẽ có đầy đủ dấu ấn từ sự xuất sắc của thủ thành Đình Thuận.

38'

Guatemala sẽ thay đổi thế nào sau khi hội ý chiến thuật trong hiệp 2. Thời gian đang trôi về những phút cuối và tuyển Việt Nam vẫn đá bằng sự tập trung cao nhất.

39'

Guatemala đá power-play. Toàn bộ 5 cầu thủ Guatemala đã lên tham gia tấn công. Đây là thử thách cuối cùng mà tuyển Việt Nam cần vượt qua.

39'

Vào... 4-2 cho tuyển Việt Nam. Văn Vũ thực hiện thành công quả phạt đền.

Hết giờ

Tuyển Việt Nam thắng 4-2. Chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của tuyển Việt Nam tại đấu trường World Cup.

N.D
Bình luận