Hà Đức Chinh: 'U22 Indonesia rất khoẻ, U22 Việt Nam phải dè chừng'

Thể thaoThứ Bảy, 07/12/2019 22:19:00 +07:00

Tiền đạo Hà Đức Chinh khẳng định trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia sẽ rất khó khăn, khốc liệt cho U22 Việt Nam.

Đức Chinh đang có kỳ SEA Games khá ấn tượng. Sau khi ghi 4 bàn vào lưới U22 Brunei ở trận ra quân, cầu thủ gốc Phú Thọ tiếp tục ghi bàn vào lưới U22 Singapore, sau đó lập cú đúp bàn thắng và có 1 đường kiến tạo vào lưới U22 Indonesia.

ha duc chinh  copy

 

Dù không phải tiền đạo cắm số 1, song Đức Chinh tận dụng rất tốt cơ hội và có tới 7 pha lập công, nhiều nhất U22 Việt Nam từ đầu giải.  "Thực sự, tôi vẫn còn trẻ, kỹ năng vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa, nhất là kỹ năng chơi chân. Tôi nghĩ SEA Games lần này, tình huống cố định đã mang đến rất nhiều bàn thắng cho đội tuyển. Tôi nghĩ đây là điều tốt và sẽ cố gắng thực hiện nhiều hơn", Đức Chinh chia sẻ. 

Theo tiền đạo sinh năm 1998, niềm tin chiến thắng là điểm tựa để anh có phong độ tốt xuyên suốt giải đấu và có số pha lập công ở giải này nhiều hơn tổng số bàn ghi được trong năm 2019, tính đến thời điểm trước SEA Games. 

"Lúc nào tôi cũng ra sân với niềm tin chiến thắng. Tôi nghĩ kết thúc hiệp 1, bước sang hiệp 2 thì toàn đội đá chùng xuống, được giữ sức cho trận sau", Đức Chinh khẳng định.

Video: U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia

Ở trận chung kết, U22 Việt Nam sẽ gặp lại U22 Indonesia. Tại vòng bảng, U22 Việt Nam để đối thủ dẫn trước và phải mất rất nhiều công sức mới lội ngược dòng thành công. Theo Đức Chinh, U22 Việt Nam phải để trận thắng này lại sau lưng, qua đó tập trung hết mức cho trận chung kết.

"Mọi thứ bắt lại từ đầu, bởi vì U22 Việt nam gặp U22 Indonesia sẽ là trận đấu mới. Tôi phải tập trung rèn luyện hồi phục để bước vào trận chung kết. Tôi nghĩ U22 Indonesia rất mạnh, nhưng chiến thuật thầy Park sẽ ra và bọn em ra sân thực hiện. Với đối thủ U22 Indonesia thì tôi thấy họ chơi rất khỏe và nhanh nên chúng ta cần phải đề phòng", Đức Chinh kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn