Hạ Ceres Negros, Hà Nội FC chờ B.Bình Dương tạo nên điều chưa từng có ở sân chơi châu lục

Thể thaoThứ Ba, 25/06/2019 21:02:00 +07:00

Hạ Ceres Negros, Hà Nội FC chờ B.Bình Dương tạo nên điều chưa từng có cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Chỉ cần hòa 0-0 là Hà Nội FC sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò không hướng tới kết quả này. Đội bóng thủ đô quyết giành chiến thắng tặng khán giả nhà.

Video: Hà Nội FC 2-1 Ceres Negros

Hà Nội FC nhập cuộc thận trọng và tạo ra thế trận chắc chắn trước đại diện của Philippines, điều này khiến hiệp 1 không mấy hấp dẫn. Tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Ngân Văn Đại.

omar 3

 Omar mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm tung Thành Lương vào sân nhằm tăng cường sức tấn công. Sự phối hợp ăn ý và sáng tạo giữa Lương "dị" và Quang Hải đã mở ra những cơ hội rõ nét cho đội chủ nhà hơn.

Phút 60, Pape Omar chọc khe cho Văn Quyết băng xuống, đội trưởng của Hà Nội sau đó bình tĩnh chuyền ngược lại cho Omar dứt điểm chéo góc, mở tỷ số cho Hà Nội FC.

4 phút sau, Omar dứt điểm đập chân hậu vệ Ceres Negros trong vòng cấm và bóng tới chân Văn Quyết. Ở thế không việt vị, số 10 của Hà Nội FC bình tĩnh dứt điểm tung nóc lưới Ceres Negros, nâng tỷ số lên 2-0.

Có được 2 bàn thắng, Hà Nội FC chơi chùng xuống trong khi Ceres đẩy cao tìm bàn gỡ. Sức ép của đội bóng Philippines được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 85 do công của Dizon. Tiền đạo số 9 của đội bạn nhận bóng sau đường căng ngang bên cánh trái của đồng đội, che người kín kẽn rồi xoay người qua Thành Chung, dứt điểm chéo góc.

Khi khoảng cách chỉ còn 1 bàn, Ceres Negros càng quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa 2-2, đồng nghĩa với việc họ sẽ loại Hà Nội FC. Rất may sự xuất sắc của thủ thành Văn Công đã giúp Hà Nội FC bảo toàn tỷ số.

hanoifc23 3

Hà Nội FC sáng cửa vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Giành chiến thắng 2-1, Hà Nội FC vào chơi trận chung kết AFC Cup 2018 khu vực Đông Nam Á. Đối thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ là đội thắng trong trận PSM Makassar và B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đang có lợi thế với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.

Người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sẽ là cuộc đấu giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn