Hà Anh kể về cuộc chiến giữa Huyền Trang - Tuyết Lan

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/11/2013 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Khi scandal giữa Hà Anh và ban tổ chức Vietnam's Next Top Model không có hồi kết, cuộc chiến này lại được đẩy sang Huyền Trang và Tuyết Lan.

(VTC News) - Khi scandal giữa Hà Anh và ban tổ chức Vietnam's Next Top Model không có hồi kết, cuộc chiến này lại được đẩy sang Huyền Trang và Tuyết Lan.

Cuộc chiến giữa Hà Anh và ban tổ chức chương trình Vietnam’s Next Top Model liên tục nổ ra trên các mặt báo.

Thế nhưng bên này đòi kiện, bên kia doạ sẽ nói sự thật, cuối cùng hai bên cũng không gặp nhau trên pháp lý mà chỉ là những phát súng khuấy động showbiz.

Khi cuộc chiến này giảm nhiệt, người ta tự gán rằng Huyền Trang thuộc về phe Hà Anh, còn Tuyết Lan của ban tổ chức Vietnam’s Next Top Model, và cuộc chiến bỗng chốc được chuyển giao cho hai cô gái quán quân và á quân của chương trình.

hà Anh
‘Cuộc chiến vẽ’

Cũng không phải vô lý khi người ta suy diễn như thế, bởi sau khi đăng quang ngôi vị quán quân vài tháng, Huyền Trang đã ra đi khỏi công ty đào tạo người mẫu của Vietnam’s Next Top Model không kèn không trống.

Những lùm xùm về việc Huyền Trang không tuân thủ đúng yêu cầu giảm cân, những ồn ào về việc giải thưởng của Huyền Trang không đến được với tay cô…, tất cả càng đẩy Huyền Trang ra xa hơn phía ban tổ chức.

Còn Tuyết Lan, Á quân của mùa một cũng đã phát biểu thẳng thớm trong họp báo chương trình mùa thứ ba, rằng cô liên tục bị Hà Anh xử ép.

Cùng ý kiến như vậy, ban tổ chức nói rằng Hà Anh không được tiếp tục giữ vai trò người dẫn dắt các mùa sau vì cô quá khắc nghiệt với Tuyết Lan trong thời gian tham gia chương trình.

Phát biểu này của ban tổ chức quả thực hơi buồn cười, vì trong những show truyền hình thực tế ở Việt Nam, nhiều khi ban giám khảo không có quyền sinh quyền sát đến như vậy.

Hầu như tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức và dư luận để tìm kiếm những thí sinh tiềm năng cũng như những hợp đồng quảng cáo béo bở đến cho chương trình.

Chính vì thế, dư luận đã đứng về phía Hà Anh nhiều hơn trong trường hợp này. Nếu thực sự cô xử ép Tuyết Lan và có quyền lực đến thế, thì e rằng Tuyết Lan đã phải ra về ngay từ đầu chứ không có cơ hội vươn lên vị trí á quân.

Những câu chuyện này liên tục nổ ra càng đẩy Tuyết Lan và Huyền Trang ra xa nhau mặc dù giữa hai người có tình bạn khá khăng khít. Nhìn lại vở bi hài kịch này, Hà Anh cho rằng:

‘Sự phát triển của Huyền Trang và Tuyết Lan rất độc lập. Chính công chúng đã so sánh và đẩy họ ra xa nhau chứ thực ra mỗi người một sự nghiệp, một con đường riêng.

Tôi giúp đỡ Huyền Trang vì cô ấy có bản chất tốt, ban đầu chuyên môn không có và ít hiểu biết về showbiz.

Với tư cách là giám khảo, tôi có trách nhiệm cho Huyền Trang những lời khuyên chân thành để cô ấy có thể đi xa hơn.

Nhưng lời khuyên là một chuyện, thành công của Huyền Trang có hay không là do nỗ lực, cố gắng của cô ấy, tôi không thể đặt tôi vào vị trí của Trang để làm thay, nói thay Trang được.

Trang chân thật, thẳng tính và không lắt léo, không để bụng điều gì. Nếu có thì cô ấy đã theo đến cùng việc đòi tiền thưởng sau khi trở thành quán quân chứ không phải chỉ giữ im lặng như Trang đã lựa chọn.

Là người chỉ bảo cũng như người luôn đứng bên Trang, rõ ràng tôi muốn Trang có được những quyền lợi em xứng đáng được hưởng. Nhưng em đã sống đúng theo lời các cụ đã nói, một sự nhịn là chín sự lành.

Tôi cũng không công nhận giữa tôi và Tuyết Lan có cuộc chiến, bởi tôi luôn nhìn Lan là tầng lớp kế cận. Các em còn trẻ, còn nhiều cơ hội và nhiều thời gian để hoàn thiện chính mình.

Tôi có công việc của tôi, ngoài làm mẫu tôi còn đi hát, làm MC, viết sách…, tôi có con đường riêng mà chẳng việc gì phải cạnh tranh với bất cứ ai.

Những gì Tuyết Lan nói trong họp báo tôi có biết, nhưng tôi không chấp nhặt chuyện đó. Có thể lúc đó hiểu nhầm hay sức ép nào đó khiến cô ấy phải nói như vậy.

Suy nghĩ có thể thay đổi theo thời gian, và quả thực càng ngày tôi càng thấy Tuyết Lan thay đổi và trưởng thành hơn.

Có một điều tôi luôn nói với các em rằng nên sống đúng với tuổi của mình trong cách ăn mặc, trang điểm. Lan là cô gái trẻ có nét thanh xuân, hãy đơn giản nhưng đầy cá tính chứ không phải là một gương mặt make up dày đặc với phong cách rất người mẫu Việt Nam như thế.

Bây giờ, tôi thấy Tuyết Lan đang giống y hệt những gì tôi muốn cô ấy trở thành, đơn giản, trẻ trung và tươi mới hơn rất nhiều.

Đó là bởi Lan đã trải qua quá trình làm việc và phấn đấu thực sự, không còn là cô tiểu thư lá ngọc cành vàng bước chân vào showbiz học cả điều hay lẫn cái chưa tốt như trước.

Giờ đây Lan hoạt động ở Mỹ với tính cạnh tranh cao, có lúc bị từ chối, có lúc không nhận được show, Lan đã học hỏi được nhiều, và hiểu được những gì tôi đã dạy và dành cho em.

Huyền Trang và Tuyết Lan không hề đối đầu nhau. Cạnh tranh nếu có thì cũng là tích cực, bạn làm được thì mình sẽ cố gắng làm được chứ chắc chắn họ không hề ghét bỏ gì nhau’.
Hà Anh
Huyền Trang không thua Tuyết Lan

Gán ghép scandal giữa Hà Anh và ban tổ chức vào hai thí sinh là sai. Thế nhưng khi Tuyết Lan đang định danh tại Mỹ còn Huyền Trang vẫn loay hoay tại Việt Nam, chắc chắn có người nhẫn tâm hả hê khi cho rằng Hà Anh đã thua Vietnam’s Next Top Model.

Nhưng Hà Anh không nghĩ thế: ‘Sự thành công của mỗi cá nhân là cả một bề dày phấn đấu. Tôi sẽ không là tôi bây giờ nếu không có bốn năm ở nước ngoài và năm năm ở Việt Nam, vậy tại sao có thể coi Huyền Trang thất bại khi cô ấy mới tham gia làng thời trang Việt một vài năm?

Hơn thế nữa, bất chấp tiềm năng, thành công của một cá nhân còn phụ thuộc vào sự bền bỉ của họ. Ít người biết rằng khi Huyền Trang sang New York, đã có công ty quản lý muốn ký hợp đồng với Trang, cũng có một vài công ty tại Sing tôi giới thiệu cho Trang muốn hợp tác làm việc.

Nhưng con đường Trang đi là do cô ấy lựa chọn. Tôi không phải là người quản lý hay bố mẹ Trang để có thể bắt ép cô ấy đi con đường tôi vạch ra.

Trên tất cả, còn quá sớm để nói giữa Tuyết Lan và Huyền Trang, ai thành công hơn ai tại thời điểm này. Mà ai thành công được cũng là điều tốt, bởi các em bước ra từ cuộc thi do tôi đào tạo, các cụ có câu Nhất tự vi sư, bán tự vi sư rồi đấy thôi.

Có thể bài học từ thời điểm đó, đến nay họ mới có thể vỡ ra, vận dụng và đạt được những kết quả nhất định.  Ai thành công tôi cũng mừng bất kể phe phái như thế nào. Điều này không ảnh hưởng tới tôi bởi tôi chỉ muốn làm điều tốt nhất có thể cho mọi người.

Rất nhiều các người mẫu trẻ có tiềm năng sau này như Thanh Hoa, Lan Khuê, Minh Tú, Thuỳ Dương…, tôi đều giúp đỡ và tạo điều kiện trong khả năng của tôi.

Điều tôi mong muốn nhất ở các em đó là họ phải đi xa hơn tôi ngày xưa. Ngày đó mình không được ai chỉ dẫn, tự mày mò tìm hiểu và mình đã có những thành công nhất định.

Giờ đây các em được chỉ dẫn, được bảo ban về chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp, các em phải đưa được tên tuổi của mình ra khu vực cũng như thế giới, để có thể đưa thời trang Việt Nam tiến lên một nấc thang cao hơn vị trí vốn có.'
Hà Anh
Luôn làm việc với một mong muốn rằng thời trang Việt nam sẽ phát triển hơn, nhưng bản thân Hà Anh cũng không thể phủ nhận trong thế giới của những đôi chân dài, có rất nhiều đôi chân có thể định giá bằng tiền. Và Hà Anh cho rằng đó là may mắn của những đôi chân dài có thể định giá đó…

(còn tiếp)

Hiếu Cao

Bình luận
vtcnews.vn