Gulliver's Travels: Thành người hùng nhờ... bốc phét

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/01/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News)- Đây là bộ phim phiêu lưu hài hước thời hiện đại dưới định dạng 3D. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Gulliver do diễn viên hài Jack Black đóng.

(VTC News) - Đây là bộ phim phiêu lưu hài hước thời hiện đại dưới định dạng 3D. Chuyện phim tái hiện câu chuyện cổ tích, xoay quanh nhân vật Gulliver, một kẻ chuyên "buôn nước bọt" và nhờ thế, hắn trở thành người hùng khổng lồ.

 

Gulliver là một anh chàng văn thư cấp thấp tại tòa báo New York. Sau khi dùng miệng lưỡi để giành được suất viết bài về Tam Giác Bermuda, anh ta đi đến đó để rồi bị lạc tới một vùng đất chưa từng được khám phá - Lilliput.
 

Người hùng khổng lồ và thần dân xứ Lilliput
Trong thế giới kỳ ảo mới mẻ này, Gulliver cuối cùng cũng trở thành một nhân vật phi thường - cả về kích cỡ lẫn tính cách. Khi bị những người dân của xứ sở Lilliput bắt và trói lại, anh chàng đã chiếm được lòng tin của những người đã bắt anh ta bằng cách bịa nên những câu chuyện đời mình như: từng đánh bại Darth Vader; sống sót sau vụ đắm tàu Titanic tại vùng biển băng giá Atlantic với cái lạnh chết người… Anh ta còn mạo nhận những phát minh vĩ đại nhất thế giới là của mình, tự đặt bản thân vào vị trí trung tâm của phần lớn các sự kiện lịch sử.

 

Vị trí của Gulliver thậm chí còn được nâng cao hơn nữa khi anh lãnh đạo những người bạn mới của mình trong một cuộc chiến táo bạo chống lại kẻ thù lâu đời của họ. Tuy nhiên, khi Gulliver thất bại và khiến người dân của Liliput gặp nguy hiểm, anh ta phải tìm ra một cách để sửa chữa lại những tổn thất đó. Cuối cùng, Gulliver trở thành một người khổng lồ thực sự giữa mọi người và chỉ khi đó anh ta mới hiểu được rằng tấm lòng của bạn lớn đến đâu mới là điều quan trọng.


Người đẹp Emily Blunt vào vai công chúa Mary

Bộ phim phiêu lưu hài hước này được quay ở một số địa điểm lộng lẫy nhất của Anh, trong đó có cung điện Blenheim và trường Old Royal Naval College của Greenwich ở Đông Nam London - một kiệt tác kiến trúc Ma-rốc thế kỷ 17. Những nhạc cụ Ma-rốc cũng được thu âm để kết hợp làm nhạc nền cho phim. Trong phim còn có màn biểu diễn vũ đạo đẹp mắt giữa các nhóm nhảy kết hợp với 40 vũ công và 250 bạn nhảy quần chúng hay những màn kỹ xảo điêu luyện giữa người khổng lồ và rô-bốt…

 

Bộ phim có sự góp mặt của diễn viên Jack Black trong vai Gulliver và Emily Blunt trong vai công chúa Mary. Phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày mai, 14/1.

 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn