Gullit thổ lộ chuyện xuống tóc để tránh fan

Thể thaoThứ Sáu, 08/04/2016 02:55:00 +07:00

Gullit và Puyol tâm sự về những quyết định thay đổi cuộc đời họ cũng như cuộc sống khi không có trái bóng.

(VTC News)- Gullit và Puyol tâm sự về những quyết định thay đổi cuộc đời họ cũng như cuộc sống khi không có trái bóng.

Sáng nay, hai cựu danh thủ bóng đá thế giới đã có buổi gặp mặt, trao đổi với báo chí tại dinh Thống Nhất xung quanh chiến dịch "Khuấy động cuộc vui bóng đá - Đưa Cúp Về" tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cả Ruud Gullit lẫn Carles Puyol nhanh chóng gây ấn tượng bằng sự chân thành, hài hước, thông minh khi trả lời phỏng vấn báo chí.
Puyol, Gullit sánh vai tại dinh Thống Nhất (Ảnh: Hoàng Tùng)
Gullit tâm sự: "Năm 2000, tôi quyết định xuống tóc. Tôi muốn thoải mái hơn với cuộc sống không còn bóng đá. Bởi lúc ấy, đi đâu tôi cũng bị nhận ra. Tôi không muốn người hâm mộ và cả tôi cảm thấy phiền lòng thêm nữa nên đành nói lời giã từ mái tóc đặc biệt đó.

Nhưng mà với thời tiết nắng nóng ở Sài Gòn hiện tại, có khi Puyol sẽ xuống tóc như tôi thôi".

Puyol hài hước đáp lại: "Đất nước Việt Nam thật thân thiện mà. Tôi đi đâu cũng gặp fan Barca và những bạn trẻ liên tục nhận mình làm fan Barca cơ.

Do chưa có nhiều thời gian ở Việt Nam nên tôi chưa nếm được nhiều món ăn. Nhưng tôi nghe nói món gà của các bạn ngon lắm".

Bàn về quyết định giã từ sân cỏ, Puyol thừa nhận: "Tôi thực sự không muốn giải nghệ. Tôi muốn tiếp tục sống trọn vẹn với niềm đam mê bóng đá. Tuy nhiên cơ thể không cho phép. Cơ thể nói rằng, tôi phải dừng lại. Hiện tại tôi cảm thấy hạnh phúc khi Barca vẫn giữ được sức mạnh".
Ruud Gullit, Puyol vô cùng hài hước và thân thiện (Ảnh: Hoàng Tùng)
Đề cập đến AC Milan, đội bóng ông từng khoác áo trong hai lần vô địch Champions League, Gullit cho rằng AC Milan đã sa sút nhiều nhưng nó là quy luật tất yếu của bóng đá kim tiền hiện tại. Từ thực tế của AC Milan, Gullit đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ trẻ.

"Vấn đề của bóng đá Hà Lan là các cầu thủ trẻ đang mải mê chạy theo giá trị của đồng tiền mà không nghĩ đến những kế hoạch xa hơn. Vì thế mà bóng đá Hà Lan đang thiếu hụt chất lượng các giải trong nước.Đáng ra, các cầu thủ trẻ nên ở lại Hà Lan để tích lũy thêm kinh nghiệm".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn