Guatemala ngỡ ngàng trước 'kèo trái' của tuyển futsal Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 12/09/2016 16:36:00 +07:00

3 trong 4 bàn thắng của ĐT futsal Việt Nam đều được ghi bởi Nguyễn Minh Trí và đặc biệt, nó đều xuất phát từ “que trái” của cầu thủ này.

Ở ngay trận đấu đầu tiên ở Futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Guatemala – đội xếp hạng 24 thế giới với tỷ số 4-2. Đây là một chiến thắng xứng đáng bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Bruno Garcia và các học trò chứ không hề ăn may.

Guatemala “chết” bởi những… que trái của futsal Việt Nam

Guatemala “chết” bởi những… que trái của futsal Việt Nam

Với vị thế của mình Guatemala đã đẩy đội hình chơi dồn ép Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của Bruno Garcia đã chơi rất chủ động trong lối chơi của mình đó là phòng ngự chặt rồi tìm ra những sở hở của đối phương để phản đòn. 

Chiến thuật này đã giúp ĐT futsal Việt Nam thành công và có một điểm nhấn đặc biệt, 3 trong 4 bàn thắng đều được ghi bằng những pha xử lý từ “que trái” của Nguyễn Minh Trí.

Trong sơ đồ 3-1 của ĐT futsal Việt Nam, Minh Trí chính là người đá cao nhất (còn được gọi là pivo hay pivot). Nhiệm vụ của Minh Trí không chỉ chỉ ghi bàn mà còn làm tường, giữ bóng chờ đồng đội lên tấn công. Người chơi ở vị trí này cần có thể hình, sức mạnh và kỹ thuật để thực hiện các pha tì đè, hoặc qua người…

Có vẻ, HLV Dios Lopez đã bất ngờ trước màn tỏa sáng của Minh Trí. Trong số đó, dường như các cầu thủ phòng ngự của Guatemala đã không thể tìm ra giải pháp để chế ngự cái “que trái” của hot-boy mới chỉ 20 tuổi này. 

Ở bàn thắng đầu tiên, xuất phát từ pha chọc khe từ sân nhà của Ngô Ngọc Sơn (bằng chân trái), Minh Trí đã có pha di chuyển đầy khôn ngoan để thoát khỏi sự kìm kẹp của đối thủ.

Pivo của ĐT futsal Việt Nam đã có một pha xử lí rất đẳng cấp. Đầu tiên là một cú tiếp bóng một chạm bằng chân phải, sau đó xoay compa để sút bóng bằng chân trái ghi bàn.

Ở pha làm bàn thứ 2, Nguyễn Minh Trí nhận bóng từ Trần Văn Vũ và với một cú đặt lòng bằng chân trái, anh lại làm tung lưới Guatemala. Và bàn thắng thứ 3, từ biên phải, Minh Trí đã có pha quặt bóng rất dẻo qua 2 cầu thủ, trước khi tung ra cú đá làm tung nóc thủ môn Merida Carlos. 

futsal-02

 Tuyển Futsal Việt Nam tranh bóng dữ dội với Guatemala

Rõ ràng, các cầu thủ Guatemala đã không lường trước được sự nguy hiểm từ những cầu thủ sử dụng “que trái”. Nói thêm, không chỉ có Minh Trí, trong trận đấu diễn ra sáng nay, các học trò của HLV Dios Lopez bên phía Guatemla đã rất vất vả với những pha cầm bóng đâm thẳng vào cầu môn của những cầu thủ thuận chân trái như Thái Huy, Ngọc Sơn, Quốc Nam.

Với những “que trái” trong đội hình, futsal Việt Nam có thể hy vọng tạo ra những sự khác biệt. Và như đã nói, đó là những sự chuẩn bị kỹ càng chứ không phải “ăn may” trước những ông lớn.

Clip: Việt Nam 4-2 Guatemala

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn