Guardiola về Man City: Muốn bằng MU, phải bỏ Pellegrini

Thể thaoThứ Ba, 02/02/2016 02:33:00 +07:00

Man City rất thẳng thắn. Họ không làm gì sau lưng tôi. Tôi biết mọi chi tiết từ cách đây 1 tháng. Và tôi chọn cách nói chuyện với cầu thủ, giới truyền thông.

(VTC News)- Manuel Pellegrini dành một quãng thời gian ngắn trong buổi họp báo kéo dài 14 phút của mình để thông báo về kế hoạch rời Etihad.

"Tôi và CLB đã đi đến thống nhất việc tôi sẽ rời đội bóng vào ngày kết thúc hợp đồng. Hợp đồng cũ đã gia hạn thêm 1 năm, nhưng với điều kiện Man City hoặc tôi có quyền được lựa chọn có thực hiện hay không. Tôi chọn cách kết thúc công việc vào ngày 30/6 tới. Không có gì phải bàn cãi. Không có tin đồn đoán nào cả.

Man City rất thẳng thắn. Họ không làm gì khuất tất sau lưng tôi. Mọi chuyện được trao đổi rõ ràng cách đây 1 tháng. Và tôi chọn cách nói chuyện với cầu thủ, giới truyền thông, để tốt hơn hết chấm dứt những lời đồn đại hiện giờ. Tôi cũng trao đổi với ban lãnh đạo việc mình sẽ nói gì hôm nay, từ hai tuần trước".
Pellegrini thông báo rời Man City
 Pellegrini thông báo rời Man City
Đó là cách HLV Pellegrini thông báo rời Etihad. Ngay lập tức, trang chủ Man City công bố chi tiết hợp đồng ký với Guardiola. Trang web CLB nghẽn mạng, khi mà lượng truy cập tăng đột biến để kiểm chứng thông tin gây sốc toàn thế giới tối hôm qua.

Vài tháng trước, tương lai Pellegrini vẫn được đảm bảo. Dù Guardiola, sau khi tuyên bố chia tay Bayern Munich, trở thành tâm điểm cuộc chạy đua tranh giành giữa hai đội bóng thành Manchester. Nếu MU có lịch sử, truyền thống, tầm ảnh hưởng toàn cầu thì Man City có... rất nhiều tiền. Đảm bảo mua bán, sẵn sàng chi tiền để đánh bóng thương hiệu, Man City chọn Guardiola làm bước tiếp theo để tiến vào giới đại gia bóng đá châu Âu.

Khi đã sở hữu những cầu thủ hàng đầu, có thêm một HLV đẳng cấp thế giới nữa là điều bắt buộc. Với Guardiola, sự thay thế còn mang tính đảm bảo cho thành công trên nhiều mặt trận, từ Premier League đến Champions League.


Thực tế, Pellegrini đã làm rất tốt nhiệm vụ tại Etihad. Ông là một trong ba HLV giành được tỷ lệ thắng trên 60% tại Ngoại hạng Anh (hai cái tên còn lại là Mourinho và Alex Ferguson).
CĐV Man City yêu mến Pellegrin
 CĐV Man City yêu mến Pellegrini
Chiến lược gia người Chile cũng rất được lòng học trò. Trong thời gian nắm quyền, phòng thay đồ tại Etihad gần như miễn nhiễm với những thông tin dạng "cừu đen" phá đám như Chelsea, hay cầu thủ ngôi sao nằng nặc đòi ra đi để kiếm thêm vài con số 0 trong bảng lương hàng tháng.

Pellegrini xây dựng Man City theo kiểu gia đình sang chảnh, nơi mỗi ngôi sao tìm được chỗ đứng thích hợp trong đội hình, từ đó tạo nên chất keo kết dính hướng tới thành công.

Dù chưa gặp may ở Champions League thì chức vô địch Ngoại hạng Anh 2013-2014 là đủ để Pellegrini xuất hiện trang trọng trong phòng truyền thống CLB.

Lịch sử Man City sẽ sang trang từ mùa giải tới, nhưng di sản mà Pellegrini để lại đồ sộ, ý nghĩa, và không thể bị chối bỏ.
Nó là bản lề cho cuộc chinh phạt mà Man City ấp ủ bấy lâu này: Soán ngôi số 1 thế giới của MU.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn