Guardiola tiêu xài không kém ông chủ của Real Madrid

Thể thaoThứ Sáu, 31/12/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Ngài Perez nổi tiếng với chính sách "quăng" tiền mua cầu thủ, nhưng Guardiola cũng chẳng thua kém nếu dựa theo tính toán của tờ AS.

(VTC News) - Theo tính toán một cách tương đối của tờ AS, trong quãng thời gian hơn 2 năm dẫn dắt Barcelona, Josep Guardiola đã “đốt” 227 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng.

Dưới triều đại của Guardiola, Barcelona đã ký hợp đồng với 13 cầu thủ mà mới đây nhất là thương vụ Ibrahim Afellay từ PSV Eindhoven, với giá 3 triệu euro. Tuy nhiên, những chữ ký mang tính chất “bom tấn” lại không mang đạt được hiệu quả như mong chờ.

Ibrahimovic, bản hợp đồng thất bại của Guardiola.

Điển như mùa trước, để có được Zlatan Ibrahimovic, Barcelona đã phải trả cho Inter Milan số tiền 50 triệu euro đồng thời các thêm tiền đạo Samuel Eto’o. Nhưng sau một mùa chơi bóng ở La Liga, chân sút người Thụy Điển đã quay trở lại Serie A đầu quân cho AC Milan, còn Barcelona phải cắn răng chịu lỗ nặng.

Trước Ibrahimovic, đội chủ sân Nou Camp còn phải muối mặt với các thương vụ khác như Alex Hleb (17 triệu euro), Dmtryo Chygrynskiy (25 triệu euro) và Martin Caceres (16.5 triệu euro). Dmtryo Chygrynskiy hiện đã quay trở lại đội bóng cũ Shakhtar Donetsk sau một mùa chơi cho La Blaugrana. Trong khi Alex Hleb và Martin Caceres, dù vẫn thuộc biên chế Barca nhưng lại đang thi đấu cho các đội bóng khác dưới dạng cho mượn.

Đặc biệt với Keirrison và Henrique khi hai cầu thủ này gần như không có đóng góp gì cho Barcelona, dù giá trị chuyển nhượng của bộ đôi này lên đến 22 triệu euro.

Nhưng Guardiola vẫn có những chữ ký vô cùng thành công mà điển hình nhất phải kể đến trường hợp của Gerard Pique. Khi mới trở về sân Nou Camp, Pique bị coi là hàng thải của Manchester United, nhưng đến bây giờ cầu thủ này đã trở thành một trong những trung vệ giỏi nhất thế giới khiến ngài Alex Ferguson phải ngậm ngùi tiếc nuối.

Do đó, Guardiola cũng chẳng phải quá ngượng ngùng với những thương vụ đã thất bại.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn