Guardiola thẳng thừng chối bỏ Chelsea

Thể thaoChủ Nhật, 29/05/2011 04:54:00 +07:00

(VTC News)- Trong niềm hạnh phúc trên đỉnh cao Champions League cùng Manchester United, Guardiola một lần nữa khẳng định tương lai cùng Barcelona.

(VTC News)- Trong niềm hạnh phúc trên đỉnh cao Champions League, Guardiola một lần nữa khẳng định tương lai cùng Barcelona.

Lần thứ 2 lên đỉnh châu Âu cùng đội bóng xứ Catalan, Pep Guardiola chứng tỏ mình là một trong những HLV tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và cũng vì thế mà ông nhanh chóng nhận được rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn từ phía các đại gia tại lục địa già, mà tích cực nhất chính là Chelsea.

Guardiola muốn cống hiến trọn vẹn cho Barcelona

Sau khi sa thải Carlo Ancelotti, việc lựa chọn cái tên ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge là ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo Chelsea. Từ Villas Boas đến Guus Hiddink và cả Harry Redknapp hiện đều được đồn thổi sẽ cập bến The Blues. Song sẽ tuyệt diệu hơn cả cho các fan Chelsea nếu thuyền trưởng mới của họ là Guardiola. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan cùng danh hiệu vô địch châu lục, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thẳng thừng từ chối lời mời gọi của đội bóng thành London.

"Vô địch Champions League giống như có một cô gái đẹp ngã vào vòng tay của bạn vậy. Barcelona đã có một màn trình diễn hoàn hảo, và chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này. Cũng phải nói thêm MU đã chơi 90 phút xuất sắc. Nhưng điều ấy càng làm thành quả này thêm phần ý nghĩa"

"Hiện tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng cùng Barcelona. Thế nên, tôi muốn ở lại Nou Camp cho đến khi đáo hạn hợp đồng ấy. Sau đấy, ra đi hay tiếp tục gắn bó cùng Barca, tôi sẽ quyết định sau".

Tuyên bố đó của Guardiola đã đưa Chelsea nhanh chóng trở lại thực tế. Có lẽ, họ nên tập trung vào những phương án khả dĩ hơn. Từ Thổ Nhĩ Kỳ, lần đầu tiên trong vài tuần qua, HLV Guus Hiddink đã đánh tiếng cho Abramovich. Tất cả những gì chiến lược gia kì cựu này chờ đợi là một lời đề nghị xứng đáng với công cuộc vực dậy con tàu đắm The Blues.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn