Guardiola ra đi, Messi là người lĩnh đủ

Thể thaoChủ Nhật, 29/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Chấn thương bắp đùi tái phát của Messi trùng với việc HLV thể lực Lorenzo Buenaventura rời sang Bayern Munich với Guardiola

(VTC News) - Chấn thương bắp đùi tái phát của Messi trùng với việc HLV thể lực Lorenzo Buenaventura rời sang Bayern Munich với Guardiola.

Siêu sao người Argentina đã phải rời sân chỉ sau chưa đầy 30 phút của trận đấu với Almeria do một chấn thương bắp đùi. Đây là lần đầu tiên Messi bị chấn thương bắp đùi kể từ năm 2008, và trong khoảng thời gian trước đó 3 năm, anh đã có tới 4 lần dính chấn thương tương tự. Trùng hợp thay, thời điểm năm 2008 cũng đánh dấu sự có mặt ở sân Nou Camp của một nhân vật đặc biệt, huấn luyện viên thể lực Lorenzo Buenaventura.

Guardiola và Buenaventura (tóc dài ở giữa ảnh) thời còn làm việc ở Barca. 

Khởi nghiệp tại đội bóng quê nhà Cadiz, Buenaventura lần lượt chuyển tới làm việc cho các đội bóng tại La Liga như Valladolid, Espanyol, Atletico và thậm chí đã góp mặt trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Argentina tại World Cup 2002, khi đó do HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt. Lúc này, tài năng của Buenaventura đã được công nhận trên khắp thế giới, nhưng ông lại bất ngờ trở lại làm việc tại Cadiz bất chấp những lời mời từ các đội bóng lớn như Real Madrid hay Manchester United.

Mùa hè năm 2008, khi Guardiola được bổ nhiệm là HLV trưởng Barca, ông được bác sỹ Ramon Cugat của đại học Barcelona khuyên nên mời Buenaventura về cộng tác. Đó cũng là sự khởi đầu cho chuỗi 4 năm cực kỳ thành công của đội ngũ HLV thể lực của Barca (gồm Buenaventura, Altimira và Paco Serul-lo) và đội bóng chủ sân Nou Camp, khi họ liên tiếp giành những danh hiệu và quan trọng hơn là hạn chế chấn thương của các trụ cột như Messi.

Messi bị chấn thương đùi và phải rời sân sớm trong trận gặp Almeria. 

Theo báo chí Tây Ban Nha, những giáo án huấn luyện của Buenaventura đã có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì thể lực của các ngôi sao vốn có thể hình và thể lực không được tốt như Messi hay Iniesta. Và khi Guardiola chính thức trở thành HLV của Bayern Munich mùa hè năm nay, ông đã ngay lập tức mời Buenaventura về với sân Allianz Arena và đã thành công.

Nhiều khả năng Messi sẽ không thể ra sân trong trận đấu gặp Celtic tại Champions League vào giữa tuần, và vào lúc này, chắc chắn những cổ động viên Barca đang cầu nguyện cho Messi sẽ nhớ những người như Buenaventura hơn bao giờ hết.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn