Guardiola: "Nếu trắng tay, Barcelona vẫn vĩ đại"

Thể thaoThứ Năm, 06/05/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Guardiola cho biết ông vẫn sẽ cảm thấy thoải mái nếu như Barca không bảo vệ được ngôi vô địch La Liga.

(VTC News) - Sau trận thắng đậm 4-1 trước Tenerife để củng cố ngôi đầu bảng, HLV Josep Guardiola cho biết ông vẫn sẽ cảm thấy thoải mái nếu như Barcelona không bảo vệ được ngôi vô địch La Liga.

Sau thất bại trước Inter Milan tại bán kết Champions League, nhiều người nghĩ Barcelona sẽ sụp đổ theo hiệu ứng dây chuyền nên khó có thể bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, các học trò Guardiola đã đứng dậy một cách mạnh mẽ bằng hai chiến thắng với cùng tỷ số 4-1 trước Villarreal và Tenerife.

Guardiola cố gắng giảm áp lực tâm lý bảo vệ ngôi vô địch cho các học trò.

“Real Madrid cũng xứng đáng giành chức vô địch La Liga, và đó là lý do vì sao tôi cảm thấy rất thoải mái trong vòng 8 ngày tới. Tôi không thể đỗ lỗi hoặc yêu cầu nhiều hơn nữa từ các cầu thủ. Bạn có thể yêu cầu họ phải vô địch giải đấu ư? Nếu các cầu thủ làm được thì sẽ rất tuyệt vời, còn nếu không, cũng rất vĩ đại. Không có gì phải lo lắng cả”, Guardiola nói.

Mùa bóng này Barcelona không thể bảo vệ được “cú ăn sáu” lịch sử, nhưng đoàn quân của “Pep” vẫn tạo nên một kỷ lục khác, đó là giành 93 điểm sau 36 vòng đấu, nhiều hơn 3 điểm so với cột mốc mà Barcelona của Bobby Robson lập cách đây gần 14 năm.

“Thật không thể tin nổi, chúng tôi đã giành tới 93 điểm. Cuối tuần này, chúng tôi sẽ đến sân của Sevilla thi đấu để bảo vệ ngôi vô địch. Thật không thể tin được, đây là trận đấu thứ 7 mà chúng tôi phải thi đấu trong điều kiện chỉ được nghỉ từ 3-4 ngày. Các cầu thủ thật phi thường”, chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha kết lại.

Ở một diễn biến khác, theo báo chí Tây Ban Nha, tiền đạo Thierry Henry đang thương thảo với BLĐ Barcelona về ngày rời La Liga, sang đầu quân cho CLB New York Red Bulls ở giải Nhà nghề Mỹ.


Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn