GS. Trịnh Đình Hải: Ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đang có nhiều thành tựu vượt bậc

Sức khỏeThứ Sáu, 27/04/2018 12:00:00 +07:00

Hội nghị Khoa học và Đào tạo liên tục Răng - Hàm - Mặt lần thứ 6 do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tổ chức giới thiệu nhiều thành tựu cũng như công nghệ hàng đầu hiện nay.

Tại hội nghị, có trên 40 chuyên đề khoa học được trình bày thuộc các lĩnh vực chuyên sâu như: Phẫu thuật tạo hình hàm mặt, nắn chỉnh răng, cấy ghép răng Implant, điều trị nội nha, nha khoa dự phòng, nha khoa cơ sở.

Tới dự với Hội nghị có PGS.TS. Trần Thị Oanh - Phó Cục trưởng Cục KHCN&ĐT Bộ Y tế, nhiều đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế và đặc biệt có nhiều chuyên gia cùng sinh viên tới từ 6 trường đại học đào tạo Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt hàng đầu Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, GS.Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương cho biết: "Những năm qua, ngành Răng - Hàm - Mặt Việt Nam phát triển mạnh mẽ, với nhiều thành tựu nổi bật, thuyết phục trong nhiều lĩnh vực từ hội nhập quốc tế, triển khai kỹ thuật cao về răng hàm mặt...

1

GS. Trịnh Đình Hải phát biểu tại hội nghị.

Việt Nam còn đi trước các nước trong khu vực tới việc giữ người bệnh điều trị trong nước và thu hút được các bệnh nhân là người nước ngoài đến Việt Nam điều trị. Chúng ta cũng thường xuyên nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân... 

Tôi và những người trong ngành mong muốn các thành tựu này được lan tỏa đến các địa phương trong cả nước để người dân có thêm cơ hội khám chữa bệnh, được tiếp xúc và sử dụng nhiều công cụ, cách thức khám chữa bệnh hiện đại tốt hơn trước".

"Hội nghị Khoa học và Đào tạo liên tục Răng Hàm Mặt được tổ chức lần lượt ở Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và năm nay được tổ chức tại Nghệ An chính là một trong những bước để hiện thực hóa mong muốn đó", GS.Trịnh Đình Hải cho biết.

2

 Hội nghị Khoa học và Đào tạo Liên tục Răng - Hàm - Mặt lần thứ 6 diễn ra tại Nghệ An.

Diễn ra từ 26 – 28/4, ngoài Hội nghị khoa học và đào tạo liên tục răng hàm mặt lần thứ 6, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam còn tổ chức triển lãm Nha khoa với trên 30 gian hàng giới thiệu các trang thiết bị, vật liệu nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới; tổ chức Diễn đàn khoa học sinh viên 6 cơ sở đào tạo bác sỹ răng hàm mặt trong cả nước.

Video: 5 dấu hiệu cảnh báo xương bạn có vấn đề nghiêm trọng

P.V
Bình luận
vtcnews.vn