GS Trần Thọ Đạt được kéo dài thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân

Giáo dụcThứ Bảy, 23/06/2018 07:55:00 +07:00

Ngày 22/6, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng đối với GS Trần Thọ Đạt.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đối với GS Trần Thọ Đạt đến thời điểm hết tuổi làm công tác quản lý theo quy định của Nhà nước. Lương và các khoản phụ cấp của GS Trần Thọ Đạt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.

DSC_6533 (Copy) 7

 TS Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thừa quyền Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao quyết định cho GS Trần Thọ Đạt (bên trái).

Ngày 17/9/2014, theo quyết định số 3769/QĐ-BGDĐT, GS.TS Trần Thọ Đạt, sinh năm 1959, được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục nhiệm kỳ 2013-2018 (trước đó, PGS.TS Phạm Mạnh Hùng thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiêm Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân).

Tại buổi lễ, GS Trần Thọ Đạt bày tỏ: "Để có được những bước trưởng thành trong thời gian qua, tôi luôn ghi sâu sự giúp đỡ, góp ý thẳng thắn và cởi mở của các đồng chí cán bộ lão thành, các nhà giáo, nhà khoa học, các thầy, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà trường về những ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn, chân tình và trực tiếp".

GS Đạt cho rằng, trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong những năm tới sẽ đứng trước vô vàn cơ hội, nhưng cũng sẽ trải qua nhiều cam go và thử thách, đó là những thử thách đương nhiên của sự phát triển. 

Ông Đạt cho rằng “Thay đổi hoặc Tụt hậu” chính là câu hỏi lựa chọn mang tính chiến lược đang đặt ra với thế hệ hiện tại và tương lai của trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

"Để vững bước trên con đường mới, để duy trì, phát triển và nâng lên tầm cao mới những thành quả, giá trị truyền thống của các thế hệ trước đây, mỗi thành viên của ngôi nhà chung NEU cần có khát khao và quyết tâm đổi mới bằng các hành động cụ thể. Và hơn bao giờ hết, nhân tố mang tính quyết định để Nhà trường thực sự vững bước trên quỹ đạo phát triển mới chính là yếu tố con người", GS Đạt nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi lễ, GS Đạt xin hứa sẽ giành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất, luôn đặt quyền lợi của nhà trường và tập thể lên trên hết, luôn đảm bảo ổn định, đẩy mạnh phát triển...

Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định sẽ không phụ lòng tin tưởng của tất cả các thày cô giáo, cán bộ công nhân viên, sinh viên và học viên trong toàn trường.

DSC_6552 (Copy) 8

GS Trần Thọ Đạt chia sẻ tại buổi lễ. 

DSC_6562 (Copy) 9

Các phó hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng GS Trần Thọ Đạt.

DSC_6564 (Copy) 9

PGS, TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Kinh tế Quốc dân (bên phải) tặng hoa chúc mừng GS Trần Thọ Đạt

DSC_6638 (Copy) 11

Cán bộ nhân viên Đại học Kinh tế Quốc dân chúc mừng GS Trần Thọ Đạt.

GS Trần Thọ Đạt được tập thể cán bộ giáo viên trong toàn trường ghi nhận với sự nỗ lực không ngừng. Từ một Nhà trường thuộc dạng khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nay trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã trở thành một trường có giảng đường và Thư viện thuộc loại hiện đại nhất của cả nước.

Các kết quả hoạt động chuyên môn về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế đang có những đóng góp rất quan trọng tạo lập uy tín ngày càng tăng của nhà trường với xã hội. Số lượng tuyển sinh chính quy đang gia tăng hợp lý, và đặc biệt chất lượng đầu vào ngày càng cao. Đời sống cán bộ viên chức được cải thiện rõ rệt.

 Hiện nay, GS Trần Thọ Đạt là một trong 16 thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệm kì 2016-2021.

GS.TS. Trần Thọ Đạt sinh năm 1959, nguyên quán tỉnh Nam Định. Ông cũng là chuyên gia tư vấn cao cấp và tham gia nhiều dự án như Giám đốc dự án giáo dục bậc cao của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam...

GS Trần Thọ Đạt có hai bằng tiến sĩ. Năm 1991, ông Đạt bảo vệ thành công và nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành Thống kê của Trường đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 1998, ông Đạt lại bảo vệ luận án và nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành kinh tế của đại học Quốc gia Úc.

GS Trần Thọ Đạt nghiên cứu và giảng dạy các chuyên ngành về kinh tế học, kinh tế phát triển, chính sách tài chính và tiền tệ, ổn định kinh tế vĩ mô, tài chính trong giáo dục đại học, các vấn đề kinh tế học về biến đổi môi trường.

GS Đạt cũng có một số bài viết và các công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế ISI và Scopus.

 

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn