GS Nguyễn Bá Đức nói 4 nguyên nhân gây ung thư: Đâu là giải pháp thải độc?

Sức khỏeThứ Ba, 13/12/2016 07:54:00 +07:00

Theo GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc BV K Trung ương, nguyên nhân gây ra gần 80.000 người chết và 150.00 người mắc mới ung thư mỗi năm là do 4 nguyên nhân chính.

Vậy đâu là giải pháp phòng ngừa ung bướu?

GS – TS Nguyễn Bá Đức - Nguyên GĐ Bệnh viện K Trung Ương, Phó Chủ tịch Hội Ung thư VN phân tích 4 nguyên nhân gồm: 35% do thực  phẩm chưa an toàn, 30% do thuốc lá, di truyền từ 5-10 % và còn lại là các nguyên nhân khác. Con số này sẽ không dừng lại ở đó mà còn gia tăng trong những năm tiếp theo khoảng 200.000 ca vào năm 2020.

Số tiền bảo hiểm y tế Việt Nam phải chi trả cho điều trị căn bệnh này cũng lên tới hàng trăm triệu USD mỗi năm (160.000.000 USD năm 2013). Chính vì vậy đưa ra những giải pháp dự phòng và tầm soát ung thư sớm ở Việt Nam là cực kì cần thiết và cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Một trong những vấn đề GS Đức nhấn mạnh là phòng ngừa ung thư bằng cách tiêu thụ những thực phẩm sạch, hạn chế đưa chất độc vào cơ thể.

Còn PGS.TS Lê Thị Hương, Viện trưởng Viện Y học dự phòng cũng cho biết: “Xu hướng các can thiệp dự phòng ung thư trong tương lai sẽ tập trung vào các yếu tố: Các kiến thức về gen của con người và công nghệ sinh học trong xử lý và điều chỉnh các gen gây ung thư.

gsNguyenBaDuc_Hoithao

 Giáo sư Nguyễn Bá Đức

Yếu tố thứ hai sẽ nhấn mạnh vào công tác tầm soát phát hiện sớm và một xu hướng mới đang được quan tâm tại các nước đang phát triển là bổ sung các  chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hoạt chất Sulforaphane, có tác dụng tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích làm tăng hoạt tính của các enzyme thải độc tại gan và bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các độc tố.

Trong bài báo cáo của TS Rudy Simons, Tập đoàn Frutarom Thụy Sỹ cho hay: “Bình thường hệ thống thải độc cơ thể mới chỉ hoạt động khoảng 40% công suất, trong khi độc tố thì ngày càng nhiều từ các nguồn nên việc thúc đẩy và kích hoạt hệ thống thải độc hoạt động tối đa là một việc làm rất quan trọng”.

Về bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa ung thư, năm 1992, GS Talalay cùng cộng sự thuộc trường ĐH Y Jonhs Hopkin đã tìm ra 1 hoạt chất có tên là Sulforaphane giúp kích hoạt cùng lúc 200 gen bảo vệ tế bào, thúc đẩy hoạt động hệ thống hàng rào bảo vệ cơ thể, trong 200 gen được kích hoạt, một số gen quy định việc tổng hợp chất chống oxy mạnh mẽ nhất cơ thể là Glutathione để phá hủy độc tố trước khi nó kịp tấn công tế bào, ngăn ngừa ung bướu, đây là 1 trong 100 sự kiện nổi bật của thế kỉ 20.

Rudy

 TS Rudy Simons, Tập đoàn Frutarom Thụy Sỹ 

Cho đến nay, GS Talalay cùng cộng sự đã công bố hơn 250 nghiên cứu và 1425 nghiên cứu về sulforaphane về lợi ích của sulforphane với công dụng trên. Sau 3 lần được vinh danh trên tạp chí New York Times, nghiên cứu của giáo sư Paul Talalay và các cộng sự đã tạo nên tiền đề quan trọng để nhân loại có thể ứng dụng thực tiễn vào phòng ngừa ung bướu. 

Để hoàn thành việc này, các nhà khoa học đã đi thêm một bước nữa bằng cách áp dụng công nghệ chiết lạnh siêu tới hạn, công nghệ này không những giữ nguyên được hoạt tính mà còn giúp chiết tối đa lượng hoạt chất Sulforaphane có trong hạt mầm bông cải xanh.

Công trình này đã được cấp bằng sáng chế mang số hiệu US 2008/0131578 A1 tại Hoa Kì và được chuyển giao cho tập đoàn Frutarom Thụy Sĩ phân phối với tên thương mại là BroccoRaphanin. Hiện nay Broccoraphanin đã trở thành nguồn nguyên liệu quý được gần 20 quốc gia, trong đó, có Việt Nam ứng dụng sản xuất dược phẩm.

Ông Rudy nhấn mạnh:“Việc thải độc cơ thể theo liệu trình đã được các nước phát triển quan tâm từ 2 thập kỷ trước, cách tốt nhất chính là đánh thức hệ thống thải độc cơ bằng việc bổ sung hoạt chất BroccoRaphanin, giúp cơ thể sẽ tự sản sinh lượng Glutathione lên 240% đồng thời tăng lượng enzyme có khả năng thúc đẩy sự gắn kết và đào thải độc tố của Glutathione lên 8.1 lần, giúp tăng khả năng thải độc cơ thể lên nhiều lần, tránh nguy cơ nhiễm độc tế bào, ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mãn tính.”

Thông  tin trên được cung cấp tại hội thảo khoa học “Giải pháp đánh thức hệ thống thải độc cơ thể phòng ngừa ung bướu” do Viện Nghiên cứu Phòng chống Ung thư phối hợp cùng công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phối hợp tổ chức.

Đây là hội thảo khoa học đem đến một giải pháp cho vấn nạn độc tố từ thực phẩm bẩn, môi trường và nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay. Giải pháp kích hoạt hệ thống thải độc làm việc tối đa công suất sẽ giúp đào thải kịp thời các độc tố, khiến chúng không còn cơ hội tích lũy qua năm tháng, đồng thời còn tạo hàng rào bảo vệ tế bào để tránh nguy cơ ung thư và bệnh tật.

Hội thảo gồm 3 báo cáo khoa học lớn: “Tình hình ung thư Việt Nam, phòng và phát hiện sớm một số bệnh ung thư thường gặp”- Báo cáo của GS.TS Nguyễn Bá Đức, “Các giải pháp dự phòng ung thư trên thế giới và Việt Nam” của PGS Lê Thị Hương, “Giải pháp đánh thức hệ thống thải độc từ Thụy Sĩ giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tật” của TS. BS Rudy Simons.

Tại hội thảo, CVI được lựa chọn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam ký nhận chuyển giao độc quyền nguồn nguyên liệu Broccoraphanin từ Tập đoàn Frutarom Thụy Sỹ thành sản phẩm thải độc cơ thể bảo vệ tế bào chuyên biệt DetoxGreen giúp tăng cường đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ở cấp độ tế bào, bảo vệ tế bào và gan khỏi các độc tố, giúp ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mạn tính do độc tố gây ra, hạn chế quá trình lão hóa, làm đẹp da.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn