GS Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu GS xuất sắc ĐH Chicago

Giáo dụcThứ Sáu, 27/05/2011 11:31:00 +07:00

(VTC News)- ĐH Chicago vừa thông báo GS Ngô Bảo Châu là một trong 6 giáo sư của ĐH Chicago vừa vinh dự nhận được danh hiệu giáo sư xuất sắc.

(VTC News) - ĐH Chicago vừa thông báo GS Ngô Bảo Châu là một trong 6 giáo sư của ĐH Chicago vừa vinh dự nhận được danh hiệu giáo sư xuất sắc.

6 nhà khoa học của ĐH Chicago ở các lĩnh vực khoa học Nhân văn, Khoa học vật lý và các môn khoa học xã hội.

Cùng với GS Ngô Bảo Châu, những nhà khoa học khác cũng nhận được danh hiệu này là các giáo sư Gregory Voth, và Paul Wiegmann, Michael Kremer, John Danh sách và Lisa Wedeen.
 GS Ngô Bảo Châu tại ĐH Chicago (Ảnh: ĐH Chicago)

Được biết, tại các trường ĐH ở Mỹ, danh hiệu "distinguished service professorships" (giáo sư xuất sắc) chỉ được trao cho số ít giáo sư của các trường ĐH.  Để đạt được danh hiệu này, các nhà khoa học phải trải qua bình chọn khắt khe và chỉ có 1% các GS của các trường ĐH mới nhận được danh hiệu này.

Bản tin của ĐH Chicago viết: GS Ngô Bảo Châu, người vừa đoạt giải Fields toán học danh giá nhờ chứng minh được Bổ đề cơ bản, chính thức đến dạy ở ĐH Chicago tháng 9 năm ngoái.

 Là người gốc Hà Nội, GS Ngô Bảo Châu đã từng đoạt giải huy chương vàng Olympic toán quốc tế năm 1988 và 1989. Ông nhận được học vị tiến sĩ tại ĐH Paris-Sud năm 1997.

Công trình bổ đề cơ bản của GS Ngô Bảo Châu được tạp chí Time đánh giá là một trong 10 khám phá khoa học tiêu biểu của năm 2009. Vừa qua, ĐHQGHN đã trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự cho GS Ngô Bảo Châu.

Khởi Nguyên( Theo bản tin ĐH Chicago)


Bình luận
vtcnews.vn